Inclein Bryngwyn: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd '''Inclein Bryngwyn''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]], gorsaf olaf [[Cangen Bryngwyn]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gyda'r chwareli llechi ar lethrau [[Moel Tryfan]] ac ardal [[Y Fron]]. Defnyddiodd y chwareli hyn draciau'r un led â Rheilffordd Cul Gogledd Cymru, ac felly roedd modd i wagenni deithio'r holl ffordd o'r chwarel i'r cei drawslwytho [[Gorsaf reilffordd Dinas]]. Byddid yn gollwng y wagenni llawn i lawr yr inclein ar draws y tir comin trwy ddefnyddio rhaffau wedi'u tynnu gan drwm weindio, a thynnu'r rhai gweigion yn ol yr un ffordd. Roedd seidins yng ngorsaf Bryngwyn lle arhosai'r wagenni nes bod trên nwyddau yn eu casglu. | Roedd '''Inclein Bryngwyn''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]], gorsaf olaf [[Cangen Bryngwyn]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gyda'r chwareli llechi ar lethrau [[Moel Tryfan]] ac ardal [[Y Fron]]. Defnyddiodd y chwareli hyn draciau'r un led â Rheilffordd Cul Gogledd Cymru, ac felly roedd modd i wagenni deithio'r holl ffordd o'r chwarel i'r cei drawslwytho [[Gorsaf reilffordd Dinas]]. Byddid yn gollwng y wagenni llawn i lawr yr inclein ar draws y tir comin trwy ddefnyddio rhaffau wedi'u tynnu gan drwm weindio, a thynnu'r rhai gweigion yn ol yr un ffordd. Roedd seidins yng ngorsaf Bryngwyn lle arhosai'r wagenni nes bod trên nwyddau yn eu casglu. | ||
Mae olion yr inclein i'w gweld hyd heddiw ar ochr y bryn uwchben y Bryngwyn. | Tua phen yr inclein, croesai'r lôn rhwng [[Rhosgadfan]] a [[Bwlch-y-llyn]] y cledrau ar bont a elwid [[Pont y Reil]]. | ||
Mae olion yr inclein i'w gweld hyd heddiw ar ochr y bryn uwchben y Bryngwyn er bod y bont wedi hen ddiflannu. | |||
{{eginyn}} | {{eginyn}} |
Fersiwn yn ôl 10:35, 13 Hydref 2020
Roedd Inclein Bryngwyn yn cysylltu Gorsaf reilffordd Bryngwyn, gorsaf olaf Cangen Bryngwyn Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru, gyda'r chwareli llechi ar lethrau Moel Tryfan ac ardal Y Fron. Defnyddiodd y chwareli hyn draciau'r un led â Rheilffordd Cul Gogledd Cymru, ac felly roedd modd i wagenni deithio'r holl ffordd o'r chwarel i'r cei drawslwytho Gorsaf reilffordd Dinas. Byddid yn gollwng y wagenni llawn i lawr yr inclein ar draws y tir comin trwy ddefnyddio rhaffau wedi'u tynnu gan drwm weindio, a thynnu'r rhai gweigion yn ol yr un ffordd. Roedd seidins yng ngorsaf Bryngwyn lle arhosai'r wagenni nes bod trên nwyddau yn eu casglu.
Tua phen yr inclein, croesai'r lôn rhwng Rhosgadfan a Bwlch-y-llyn y cledrau ar bont a elwid Pont y Reil.
Mae olion yr inclein i'w gweld hyd heddiw ar ochr y bryn uwchben y Bryngwyn er bod y bont wedi hen ddiflannu.
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma