Chwarel y Fron: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Chwarel lechi oedd '''Chwarel y Fron''' ger Mynydd Mawr, y [[Fron]]. | Chwarel lechi oedd '''Chwarel y Fron''' ger Mynydd Mawr, y [[Fron]]. | ||
Agorwyd hi yn y | Agorwyd hi o bosibl yn y 18g., er i Dr Lindsay ddweud mai tua 1830 y'i agorwyd. Ar ôl cyfnod o segurdod, fe'i hail-agorwyd ym 1860; erbyn 1872 roedd y cynnyrch blynyddol wedi cyrraedd 1500 tunnell. Ym 1882, fe ddatblygwyd hi'n arw pan unwyd hi â chwarel yr [[Chwarel yr Hen Fraich|Hen Fraich]], pan oedd 62 o ddynionyn cael eu cyflogi. gan gynhyrchu dros 1,000 tunnell y flwyddyn. Yn dilyn dirywiad yn yr ugeinfed ganrif, parhaodd i weithredu dan O.J. Hughes a'i fab; ym 1937 7 o ddynion oedd yn gweithio yno, a pharhaodd ar agor ar raddfa fechan hyd y 1950au.<ref>Tomos, Dewi ''Chwareli Dyffryn Nantlle'' (Llyfrau Llafar Gwlad, 2007) </ref><ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry’’, (Newton Abbot, 1974), t. 319.</ref> | ||
Tan 1881, anfonwyd y llechi i lawr inclein [[Tramffordd Cilgwyn]] i gyrraedd [[Rheilffordd Nantlle]]. Wedyn, defnyddiwyd [[Tramffordd John Robinson]] i anfon cynnyrch i lawr [[Inclein Bryngwyn]] i gyrraedd [[Cangen reilffordd Bryngwyn]] o gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]].<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry’’, (Newton Abbot, 1974), t. 319.</ref> | |||
{{eginyn}} | |||
==Cyfeiriadau== | |||
{{cyfeiriadau}} | |||
[[Categori: Chwareli llechi]] | [[Categori: Chwareli llechi]] | ||
[[Categori:Tramffyrdd]]<ref>Ysgrifennwch droednodyn fan hyn</ref> | |||
[[Categori: Diwydiant a Masnach]] | [[Categori: Diwydiant a Masnach]] | ||
Fersiwn yn ôl 08:48, 23 Hydref 2018
Chwarel lechi oedd Chwarel y Fron ger Mynydd Mawr, y Fron.
Agorwyd hi o bosibl yn y 18g., er i Dr Lindsay ddweud mai tua 1830 y'i agorwyd. Ar ôl cyfnod o segurdod, fe'i hail-agorwyd ym 1860; erbyn 1872 roedd y cynnyrch blynyddol wedi cyrraedd 1500 tunnell. Ym 1882, fe ddatblygwyd hi'n arw pan unwyd hi â chwarel yr Hen Fraich, pan oedd 62 o ddynionyn cael eu cyflogi. gan gynhyrchu dros 1,000 tunnell y flwyddyn. Yn dilyn dirywiad yn yr ugeinfed ganrif, parhaodd i weithredu dan O.J. Hughes a'i fab; ym 1937 7 o ddynion oedd yn gweithio yno, a pharhaodd ar agor ar raddfa fechan hyd y 1950au.[1][2]
Tan 1881, anfonwyd y llechi i lawr inclein Tramffordd Cilgwyn i gyrraedd Rheilffordd Nantlle. Wedyn, defnyddiwyd Tramffordd John Robinson i anfon cynnyrch i lawr Inclein Bryngwyn i gyrraedd Cangen reilffordd Bryngwyn o gwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru.[3]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma