Seidin Chwarel Parc Dudley: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y golygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd '''Seidin Chwarel Parc Dudley''' yn troi i ffwrdd o brif lein [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], ychydig lathenni i'r de o [[Gorsaf reilffordd Waun-fawr|orsaf Waun-fawr]], i chwarel ithfaen, sef [[Chwarel Parc Dudley]] gerllaw. Fe'i hadeiladwyd yn ystod y 1920au pan oedd y lein bellach yn eiddo i gwmni [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]]. Croesai'r ffordd fawr gan derfynu o dan arllwysfa a godwyd i ollwng cerrig i dryciau'r rheilffordd. Byr fu'r defnydd ohoni, gan fod y rheilffordd ei hun wedi cau erbyn 1937. | |||
==Ffynonellau== | ==Ffynonellau== |
Golygiad diweddaraf yn ôl 14:52, 19 Ionawr 2022
Roedd Seidin Chwarel Parc Dudley yn troi i ffwrdd o brif lein Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru, ychydig lathenni i'r de o orsaf Waun-fawr, i chwarel ithfaen, sef Chwarel Parc Dudley gerllaw. Fe'i hadeiladwyd yn ystod y 1920au pan oedd y lein bellach yn eiddo i gwmni Rheilffordd Ucheldir Cymru. Croesai'r ffordd fawr gan derfynu o dan arllwysfa a godwyd i ollwng cerrig i dryciau'r rheilffordd. Byr fu'r defnydd ohoni, gan fod y rheilffordd ei hun wedi cau erbyn 1937.
Ffynonellau
- J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), t.194
- J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 2 (Oakwood, 1989), t.39