Pontydd Rheilffordd: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 6 golygiad yn y canol gan 3 defnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Adeiladwyd nifer o '''bontydd rheilffordd''' gan y tair prif reilffordd sydd wedi rhedeg yn ystod y ddwy ganrif ddiwethaf yn [[Uwchgwyrfai]], | Adeiladwyd nifer o '''bontydd rheilffordd''' gan y tair prif reilffordd sydd wedi rhedeg yn ystod y ddwy ganrif ddiwethaf yn [[Uwchgwyrfai]], sef [[Rheilffordd Nantlle]], [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]], a ddaeth wedyn yn rhan o rwydwaith cenedlaethol y rheilffyrdd, a [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]]. Ar ôl cau'r rheilffyrdd, chwalwyd rhai pontydd gan eu bod yn rhwystr i ddatblygiadau newydd neu oherwydd eu bod yn beryglus, tra bod eraill yn dal i sefyll. Mae [[Rheilffordd Eryri]] wedi ailddefnyddio rhai o'r pontydd hyn wrth agor o Gaernarfon i ffin Uwchgwyrfai ger gorsaf [[Rhyd-ddu]]. Fel arfer enwyd y pontydd hyn ar ôl fferm neu dŷ cyfagos - megis [[Pont Cae-moel]]. | ||
Ceir rhai pontydd dros afonydd a nentydd, a darparwyd pontydd lle roedd y rheilffordd a'r ffordd yn croesi ei gilydd ar lefelau gwahanol, lle'r oedd y lein o gledrau'n rhedeg mewn hafn (''cutting'') neu ar arglawdd (''embankment''). Lle roedd y ffordd yn brysur, codwyd argloddiau a phontydd i gario ffyrdd dros y rheilffordd mewn achosion lle roedd maint y drafnidiaeth yn gwneud crosin neu groesfan yn anymarferol. Gwnaed pontydd bach hefyd i hwyluso gwaith ffermwyr ac eraill a oedd â thir y ddwy ochr i'r lein, ac weithiau bontydd bach isel ar gyfer anifeiliaid. | |||
{{eginyn}} | {{eginyn}} | ||
Llinell 6: | Llinell 8: | ||
[[Categori:Pontydd ]] | [[Categori:Pontydd ]] | ||
[[Categori:Rheilffyrdd]] | [[Categori:Rheilffyrdd]] | ||
[[Categori:Pontydd Rheilffordd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:50, 14 Ionawr 2022
Adeiladwyd nifer o bontydd rheilffordd gan y tair prif reilffordd sydd wedi rhedeg yn ystod y ddwy ganrif ddiwethaf yn Uwchgwyrfai, sef Rheilffordd Nantlle, Rheilffordd Sir Gaernarfon, a ddaeth wedyn yn rhan o rwydwaith cenedlaethol y rheilffyrdd, a Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru. Ar ôl cau'r rheilffyrdd, chwalwyd rhai pontydd gan eu bod yn rhwystr i ddatblygiadau newydd neu oherwydd eu bod yn beryglus, tra bod eraill yn dal i sefyll. Mae Rheilffordd Eryri wedi ailddefnyddio rhai o'r pontydd hyn wrth agor o Gaernarfon i ffin Uwchgwyrfai ger gorsaf Rhyd-ddu. Fel arfer enwyd y pontydd hyn ar ôl fferm neu dŷ cyfagos - megis Pont Cae-moel.
Ceir rhai pontydd dros afonydd a nentydd, a darparwyd pontydd lle roedd y rheilffordd a'r ffordd yn croesi ei gilydd ar lefelau gwahanol, lle'r oedd y lein o gledrau'n rhedeg mewn hafn (cutting) neu ar arglawdd (embankment). Lle roedd y ffordd yn brysur, codwyd argloddiau a phontydd i gario ffyrdd dros y rheilffordd mewn achosion lle roedd maint y drafnidiaeth yn gwneud crosin neu groesfan yn anymarferol. Gwnaed pontydd bach hefyd i hwyluso gwaith ffermwyr ac eraill a oedd â thir y ddwy ochr i'r lein, ac weithiau bontydd bach isel ar gyfer anifeiliaid.
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma