Chwarel Pretoria: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Chwarel lechi bach oedd '''Chwarel Pretoria''' (SH 515551) ar gomin Moel Tryfan ger pentref Y Fron. Roedd yn un o'r unig chwarel...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Chwarel lechi bach oedd '''Chwarel Pretoria''' (SH 515551) ar [[Comin Moel Tryfan|gomin Moel Tryfan]] ger pentref [[Y Fron]]. Roedd yn un o'r unig chwareli i fod heb gysylltiad â rheilffordd/tramffordd yn yr ardal, er mae'n debyg iddi ddefnyddio'r tramffordd a redai trwy'r Fron. Fe'i hagorwyd yn ystod y 1860au gan Gwmni Llechi Brynfferam, fel estyniad o'u gwaith yn [[Chwarel Brynfferam]] gerllaw. Roedd yno ddau dwll chwarel, ond cymharol ychydig o waith a wnaed yno. Oherwydd y prinder o lechi'n genedlaethol yn sgil streic y Penrhyn, 1900-03, bu partneriaeth leol gyda prydles oddi wrth gwmni Brynfferam ei hailagor am ychydig.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.278-9</ref> | Chwarel lechi bach oedd '''Chwarel Pretoria''' (SH 515551) ar [[Tir Comin Moel Tryfan|gomin Moel Tryfan]] ger pentref [[Y Fron]]. Roedd yn un o'r unig chwareli i fod heb gysylltiad â rheilffordd/tramffordd yn yr ardal, er mae'n debyg iddi ddefnyddio'r tramffordd a redai trwy'r Fron. Fe'i hagorwyd yn ystod y 1860au gan Gwmni Llechi Brynfferam, fel estyniad o'u gwaith yn [[Chwarel Brynfferam]] gerllaw. Roedd yno ddau dwll chwarel, ond cymharol ychydig o waith a wnaed yno. Oherwydd y prinder o lechi'n genedlaethol yn sgil streic y Penrhyn, 1900-03, bu partneriaeth leol gyda prydles oddi wrth gwmni Brynfferam ei hailagor am ychydig.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.278-9</ref> | ||
{{eginyn}} | {{eginyn}} |
Fersiwn yn ôl 13:44, 26 Hydref 2018
Chwarel lechi bach oedd Chwarel Pretoria (SH 515551) ar gomin Moel Tryfan ger pentref Y Fron. Roedd yn un o'r unig chwareli i fod heb gysylltiad â rheilffordd/tramffordd yn yr ardal, er mae'n debyg iddi ddefnyddio'r tramffordd a redai trwy'r Fron. Fe'i hagorwyd yn ystod y 1860au gan Gwmni Llechi Brynfferam, fel estyniad o'u gwaith yn Chwarel Brynfferam gerllaw. Roedd yno ddau dwll chwarel, ond cymharol ychydig o waith a wnaed yno. Oherwydd y prinder o lechi'n genedlaethol yn sgil streic y Penrhyn, 1900-03, bu partneriaeth leol gyda prydles oddi wrth gwmni Brynfferam ei hailagor am ychydig.[1]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma
Cyfeiriadau
- ↑ Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, Cwm Gwyrfai, (Llanrwst, 2004), t.278-9