Tramffordd Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[ | Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] efo [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Nghyffordd Dinas]]. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.48.</ref> Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref> | ||
{{eginyn}} | {{eginyn}} |
Fersiwn yn ôl 10:38, 24 Hydref 2018
Roedd Tramffordd Hafod-y-wern yn cysylltu Gorsaf reilffordd Betws Garmon Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru efo Chwarel Hafod-y-wern, er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-orllewin (LNWR) yng Nghyffordd Dinas. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.[1] Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal Rhyd-ddu, wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.[2]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma