Chwarel Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Roedd Chwarel Hafod-y-wern yn un o chwareli llechi mwyaf Dyffryn Gwyrfai, a safai ar ochr Uwchgwyrfai i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar l...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd [[Chwarel Hafod-y-wern]] yn un o chwareli llechi mwyaf [[Dyffryn Gwyrfai]], a safai ar ochr [[Uwchgwyrfai]] i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (''Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.'') erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate | Roedd [[Chwarel Hafod-y-wern]] yn un o chwareli llechi mwyaf [[Dyffryn Gwyrfai]], a safai ar ochr [[Uwchgwyrfai]] i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (''Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.'') erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry'', (Newton Abbot, 1974), t. 322-3.</ref> Mae llawer o olion y chwarel ar ochr Uwchgwyrfai i'w gweld o briffordd trwy'r dyffryn. | ||
Roedd gan y chwarel [[tramffordd|Tramffordd Hafod-y-wern]] neu seidin weddol hir o iard [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorwyd ym 1877.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref> | Roedd gan y chwarel [[tramffordd|Tramffordd Hafod-y-wern]] neu seidin weddol hir o iard [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorwyd ym 1877.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref> |
Fersiwn yn ôl 10:06, 24 Hydref 2018
Roedd Chwarel Hafod-y-wern yn un o chwareli llechi mwyaf Dyffryn Gwyrfai, a safai ar ochr Uwchgwyrfai i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.) erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.[1] Mae llawer o olion y chwarel ar ochr Uwchgwyrfai i'w gweld o briffordd trwy'r dyffryn.
Roedd gan y chwarel Tramffordd Hafod-y-wern neu seidin weddol hir o iard Gorsaf reilffordd Betws Garmon a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a agorwyd ym 1877.[2]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma