Chwarel Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Roedd Chwarel Hafod-y-wern yn un o chwareli llechi mwyaf Dyffryn Gwyrfai, a safai ar ochr Uwchgwyrfai i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar l...'
 
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd [[Chwarel Hafod-y-wern]] yn un o chwareli llechi mwyaf [[Dyffryn Gwyrfai]], a safai ar ochr [[Uwchgwyrfai]] i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (''Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.'') erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry’’, (Newton Abbot, 1974), t. 322-3.</ref> Mae llawer o olion y chwarel ar ochr Uwchgwyrfai i'w gweld o briffordd trwy'r dyffryn.
Roedd [[Chwarel Hafod-y-wern]] yn un o chwareli llechi mwyaf [[Dyffryn Gwyrfai]], a safai ar ochr [[Uwchgwyrfai]] i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (''Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.'') erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.<ref>Jean Lindsay, ''A History of the North Wales Slate Industry'', (Newton Abbot, 1974), t. 322-3.</ref> Mae llawer o olion y chwarel ar ochr Uwchgwyrfai i'w gweld o briffordd trwy'r dyffryn.


Roedd gan y chwarel [[tramffordd|Tramffordd Hafod-y-wern]] neu seidin weddol hir o iard [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorwyd ym 1877.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>
Roedd gan y chwarel [[tramffordd|Tramffordd Hafod-y-wern]] neu seidin weddol hir o iard [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorwyd ym 1877.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>

Fersiwn yn ôl 10:06, 24 Hydref 2018

Roedd Chwarel Hafod-y-wern yn un o chwareli llechi mwyaf Dyffryn Gwyrfai, a safai ar ochr Uwchgwyrfai i'r dyffryn, ar draws y tir gwastad ar lan yr afon. (SH 489539) gyferbyn ag eglwys Betws Garmon. Roedd yn un o chwareli a berthynnai i Gwmni Llechi'r Goron Moel Tryfan (Moel Tryfan Crown Slate Co. Ltd.) erbyn yr 1880au ond fe'i caewyd ym 1885.[1] Mae llawer o olion y chwarel ar ochr Uwchgwyrfai i'w gweld o briffordd trwy'r dyffryn.

Roedd gan y chwarel Tramffordd Hafod-y-wern neu seidin weddol hir o iard Gorsaf reilffordd Betws Garmon a ddefnyddid i anfon y llechi i lawr Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a agorwyd ym 1877.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Jean Lindsay, A History of the North Wales Slate Industry, (Newton Abbot, 1974), t. 322-3.
  2. J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194