Tramffordd Alexandra: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau Moel Tryfan â Changen Bryngwyn o Rheilffyr...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau [[Moel Tryfan]] â [[Cangen Bryngwyn|Changen Bryngwyn]] o [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru|Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gan gynnig | Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau [[Moel Tryfan]] â [[Cangen Bryngwyn|Changen Bryngwyn]] o [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru|Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gan gynnig dull hwylus ac economaidd o symud y llechi ar eu ffordd at y lein fawr yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gorsaf reilffordd Dinas]]. Fe'i hagorwyd tua 1881. | ||
O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys [[Rheilffordd Nantlle]].<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), t.203-4</ref>Defnyddid injans stêm o 1914 os nad cynt i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.229-30</ref> | O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys [[Rheilffordd Nantlle]].<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), t.203-4</ref>Defnyddid injans stêm o 1914 os nad cynt i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.229-30</ref> |
Fersiwn yn ôl 11:40, 15 Ionawr 2024
Rhedai Tramffordd Alexandra o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau Moel Tryfan â Changen Bryngwyn o Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru, gan gynnig dull hwylus ac economaidd o symud y llechi ar eu ffordd at y lein fawr yng Gorsaf reilffordd Dinas. Fe'i hagorwyd tua 1881.
O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys Rheilffordd Nantlle.[1]Defnyddid injans stêm o 1914 os nad cynt i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.[2]