Charles Easton Spooner: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Charles Easton Spooner''' (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio o dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni ac yr oedd yn un o gyfranddalwyr Cwmni [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] (yn ogystal â bod yn beiriannydd y cwmni).<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), tt.53, 55</ref>
Roedd '''Charles Easton Spooner''' (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio o dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni.


Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - froedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.
Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - froedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.


Ei gysylltiad ag [[Uwchgwyrfai]] yw trwy ei waith fel peiriannydd [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Ngorsaf Dinas]], [[Llanwnda]].<ref>Gwefan ''Festipedia'', [https://www.festipedia.org.uk/wiki/Charles_Easton_Spooner], cyrchwyd 19.05.2020</ref>
Ei gysylltiadau ag [[Uwchgwyrfai]] yn ddeublyg o leiaf: roedd yn un o gyfranddalwyr Cwmni [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] (yn ogystal â bod yn beiriannydd y cwmni) yn yr 1860au.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), tt.53, 55</ref>  Wedi hynny, bu hefyd yn beiriannydd [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Ngorsaf Dinas]], [[Llanwnda]].<ref>Gwefan ''Festipedia'', [https://www.festipedia.org.uk/wiki/Charles_Easton_Spooner], cyrchwyd 19.05.2020</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Fersiwn yn ôl 09:27, 20 Mai 2020

Roedd Charles Easton Spooner (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio o dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni.

Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - froedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.

Ei gysylltiadau ag Uwchgwyrfai yn ddeublyg o leiaf: roedd yn un o gyfranddalwyr Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon (yn ogystal â bod yn beiriannydd y cwmni) yn yr 1860au.[1] Wedi hynny, bu hefyd yn beiriannydd Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng Ngorsaf Dinas, Llanwnda.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), tt.53, 55
  2. Gwefan Festipedia, [1], cyrchwyd 19.05.2020