Tramffordd Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] efo [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Nghyffordd Dinas]]. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.48.</ref> Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] efo [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Nghyffordd Dinas]]. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.48.</ref> Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>
Oherwydd lefel isel y cynnyrch o'r chwarel, pan oedd y chwarel yn gweithio, anfonwyd tua 10 tunnell yr wythnos i lawr y dramffordd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.349</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Fersiwn yn ôl 11:45, 24 Hydref 2018

Roedd Tramffordd Hafod-y-wern yn cysylltu Gorsaf reilffordd Betws Garmon Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru efo Chwarel Hafod-y-wern, er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR) yng Nghyffordd Dinas. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.[1] Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal Rhyd-ddu, wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.[2]

Oherwydd lefel isel y cynnyrch o'r chwarel, pan oedd y chwarel yn gweithio, anfonwyd tua 10 tunnell yr wythnos i lawr y dramffordd.[3]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, Cwm Gwyrfai, (Llanrwst, 2004), t.48.
  2. J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194
  3. Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, Cwm Gwyrfai, (Llanrwst, 2004), t.349