Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
'''Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru''' oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Dinas]] a [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]] gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu ''South Snowdon'' fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. [[Charles Easton Spooner]] oedd peirannydd ymgynghorol y lein. Yn gychwynnol, y lein i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn. | '''Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru''' oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Dinas]] a [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]] gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu ''South Snowdon'' fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. [[Charles Easton Spooner]] oedd peirannydd ymgynghorol y lein. Yn gychwynnol, y lein i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn. | ||
Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]], holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl | Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]], holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl ffordd i Borthmadog - ond eto byr fu'r llewyrch, ac fe gaewyd y lein ym 1937, wedi cyfnod yn nwylo'r derbynwyr. | ||
{{eginyn}} | |||
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] | [[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 18:42, 19 Mai 2020
Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng Dinas a Bryngwyn gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu South Snowdon fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. Charles Easton Spooner oedd peirannydd ymgynghorol y lein. Yn gychwynnol, y lein i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn.
Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, Rheilffordd Ucheldir Cymru, holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl ffordd i Borthmadog - ond eto byr fu'r llewyrch, ac fe gaewyd y lein ym 1937, wedi cyfnod yn nwylo'r derbynwyr.
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma