Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir 1 olygiad rhyngol gan yr un defnyddiwr)
Llinell 1: Llinell 1:
'''Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru''' oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Dinas]] a [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]] gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu ''South Snowdon'' fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. Yn gychwynnol, y lwin i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn.
'''Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru''' oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Dinas]] a [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]] gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu ''South Snowdon'' fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. [[Charles Easton Spooner]] oedd  peirannydd ymgynghorol y lein. Yn gychwynnol, y lein i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn.


Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]], holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl fordd i Borthmadog - ond eto byr fu'r llewyrch, ac fe gaewyd y lein ym 1937.
Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]], holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl ffordd i Borthmadog - ond eto byr fu'r llewyrch, ac fe gaewyd y lein ym 1937, wedi cyfnod yn nwylo'r derbynwyr.  


{{eginyn}}
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]]
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 18:42, 19 Mai 2020

Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru oedd teitl crand ac uchelgeisiol y lein a agorwyd ym 1877 rhwng Dinas a Bryngwyn gyda changen ar hyd Dyffryn Gwyrfai hyd at Ryd-ddu, neu South Snowdon fel y gelwid yr orsaf yno er mwyn ceisio denu cerddwyr a thwristiaid. Charles Easton Spooner oedd peirannydd ymgynghorol y lein. Yn gychwynnol, y lein i'r Bryngwyn oedd y bwysicaf, gan fod yno oedd y chwareli mwyaf cynhyrchiol, ac felly mwyafrif y traffig, ond cyn hir, daeth lein y Bryngwyn i gael ei hystyried yn gangen, a'r lein i Waun-fawr a'r Rhyd-ddu yn grif lein y cwmni. Bu sôn am ymestyn i Feddgelert, Betws-y-coed a hyd yn oed Corwen ond ni ddaeth dim o'r breuddwydion hyn.

Roedd y cwmni mewn trafferth erbyn yr 20g, ac ataliwyd gwasanaethau rheolaidd ym 1916. Fe gymerodd cwmni newydd, Rheilffordd Ucheldir Cymru, holl asedau a cherbydau'r cwmni drosodd, gan ail agor ym 1923 yr holl ffordd i Borthmadog - ond eto byr fu'r llewyrch, ac fe gaewyd y lein ym 1937, wedi cyfnod yn nwylo'r derbynwyr.

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma