Tramffordd Alexandra: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau Moel Tryfan â Changen Bryngwyn o Rheilffyr...'
 
Dim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir 1 olygiad rhyngol gan yr un defnyddiwr)
Llinell 1: Llinell 1:
Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau [[Moel Tryfan]] â [[Cangen Bryngwyn|Changen Bryngwyn]] o [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru|Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gan gynnig ffotrdd hwylus ac economaidd o symud y llechi ar eu ffordd at y lein fawr yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gorsaf reilffordd Dinas]]. Fe'i hagorwyd tua 1881.
Rhedai '''Tramffordd Alexandra''' o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau [[Moel Tryfan]] â [[Cangen Bryngwyn|Changen Bryngwyn]] o [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru|Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], gan gynnig dull hwylus ac economaidd o symud y llechi ar eu ffordd at y lein fawr yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gorsaf reilffordd Dinas]]. Fe'i hagorwyd tua 1881.


O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys [[Rheilffordd Nantlle]].<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire’’, Cyf. 1  (Oakwood, 1988), t.203-4</ref>Defnyddid injans stêm o 1914 os nad cynt i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.229-30</ref>
O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys [[Rheilffordd Nantlle]].<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire’’, Cyf. 1  (Oakwood, 1988), t.203-4</ref> Defnyddid injans stêm o 1914 (os nad cyn hynny) i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.229-30</ref>


==Cyfeiriadau==
==Cyfeiriadau==


[[Categori:Tramffyrdd]]
[[Categori:Tramffyrdd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 11:41, 15 Ionawr 2024

Rhedai Tramffordd Alexandra o ben yr inclein a gysylltai'r chwareli ar lethrau Moel Tryfan â Changen Bryngwyn o Reilffyrdd Cul Gogledd Cymru, gan gynnig dull hwylus ac economaidd o symud y llechi ar eu ffordd at y lein fawr yng Gorsaf reilffordd Dinas. Fe'i hagorwyd tua 1881.

O ben yr inclein, sef y "Drumhead", dringodd y lein tua 350' (dros 100 metr) yn ystod milltir a hanner. Bu angen cryn waith adeiladu i greu'r lein gyda sawl cytin a chlawdd ar hyd ei lwybr troellog er mwyn cyrraedd y chwarel. Defnyddid hen gledrau mewn mannau a gafwyd gan leiniau eraill, yn cynnwys Rheilffordd Nantlle.[1] Defnyddid injans stêm o 1914 (os nad cyn hynny) i dynnu'r wagenni o'r chwarel i ben yr inclein.[2]

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), t.203-4
  2. J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), t.229-30