Tramffordd Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) B Symudodd Heulfryn y dudalen Tramffordd Hafod-y-Wern i Tramffordd Hafod-y-wern heb adael dolen ailgyfeirio |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 4 golygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[ | Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] â [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Nghyffordd Dinas]]. Roedd y dramffordd yn 820 llath o hyd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.48.</ref> Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r brif lein, ym 1877. Dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref> | ||
Oherwydd lefel isel y cynnyrch o'r chwarel, pan oedd y chwarel yn gweithio, anfonid tua 10 tunnell yr wythnos i lawr y dramffordd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.349</ref> | |||
{{eginyn}} | {{eginyn}} |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:59, 21 Ionawr 2022
Roedd Tramffordd Hafod-y-wern yn cysylltu Gorsaf reilffordd Betws Garmon Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru â Chwarel Hafod-y-wern, er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR) yng Nghyffordd Dinas. Roedd y dramffordd yn 820 llath o hyd.[1] Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r brif lein, ym 1877. Dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal Rhyd-ddu, wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.[2]
Oherwydd lefel isel y cynnyrch o'r chwarel, pan oedd y chwarel yn gweithio, anfonid tua 10 tunnell yr wythnos i lawr y dramffordd.[3]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma