Tramffordd Chwareli Treflan a Garreg-fawr: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Codwyd '''Tramffordd Chwareli Treflan a Garreg-fawr''' (dwy chwarel ar ochr [[Isgwyrfai]] i | Codwyd '''Tramffordd Chwareli Treflan a Garreg-fawr''' (dwy chwarel ar ochr [[Isgwyrfai]] i [[Afon Gwyrfai]]) er mwyn mynd â'u cynnyrch at y lôn a redai trwy Ddyffryn Gwyrfai ar ochr Uwchgwyrfai i'r afon. Croesodd yr afon ar bont sydd bellach wedi diflannu. Roedd y dramffordd hon yn bodoli cyn i lein [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] agor ym 1877. Roedd hi'n 1902, mae'n debyg, cyn yr ad-drefnwyd pen y dramffordd er mwyn cysylltu â [[Seidin Chwarel Treflan|seidin newydd]] a agorwyd oddi ar y brif lein, a hynny oherwydd pwysau gan gwmni newydd cloddfa garreg haearn, a rannai'r dramffordd. Cyn hynny, llwytho wagenni a safai ar y brif lein a wnaed yn ôl pob tebyg. Roedd gan y lein fawr a'r seidin yr un lled, sef 1'11 1/2". | ||
[[Categori:Tramffyrdd]] | [[Categori:Tramffyrdd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:55, 21 Ionawr 2022
Codwyd Tramffordd Chwareli Treflan a Garreg-fawr (dwy chwarel ar ochr Isgwyrfai i Afon Gwyrfai) er mwyn mynd â'u cynnyrch at y lôn a redai trwy Ddyffryn Gwyrfai ar ochr Uwchgwyrfai i'r afon. Croesodd yr afon ar bont sydd bellach wedi diflannu. Roedd y dramffordd hon yn bodoli cyn i lein Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru agor ym 1877. Roedd hi'n 1902, mae'n debyg, cyn yr ad-drefnwyd pen y dramffordd er mwyn cysylltu â seidin newydd a agorwyd oddi ar y brif lein, a hynny oherwydd pwysau gan gwmni newydd cloddfa garreg haearn, a rannai'r dramffordd. Cyn hynny, llwytho wagenni a safai ar y brif lein a wnaed yn ôl pob tebyg. Roedd gan y lein fawr a'r seidin yr un lled, sef 1'11 1/2".