Charles Easton Spooner: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Charles Easton Spooner''' (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio o dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni.
Roedd '''Charles Easton Spooner''' (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni.


Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - froedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.
Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi â Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - roedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.


Ei gysylltiad ag [[Uwchgwyrfai]] yw trwy ei waith fel peiriannydd [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Ngorsaf Dinas]], [[Llanwnda]].<ref>Gwefan ''Festipedia'', [https://www.festipedia.org.uk/wiki/Charles_Easton_Spooner], cyrchwyd 19.05.2020</ref>
Roedd ei gysylltiadau ag [[Uwchgwyrfai]] yn ddeublyg o leiaf: roedd yn un o gyfranddalwyr Cwmni [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] (yn ogystal â bod yn beiriannydd y cwmni) yn yr 1860au.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), tt.53, 55</ref>  Wedi hynny, bu hefyd yn beiriannydd [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|Ngorsaf Dinas]], [[Llanwnda]].<ref>Gwefan ''Festipedia'', [https://www.festipedia.org.uk/wiki/Charles_Easton_Spooner], cyrchwyd 19.05.2020</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Golygiad diweddaraf yn ôl 16:44, 19 Ionawr 2022

Roedd Charles Easton Spooner (1818-1889) yn drydydd mab James Spooner, peiriannydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog. Cafodd Charles Easton ei eni ym Maentwrog, gan symud cyn 1841 i Morfa Lodge, Porthmadog. Am weddill ei oes, bu'n byw yn Meddgelert ac wedyn mewn tai sylweddol ym Mhorthmadog. Cafodd ei hyfforddi fel peiriannydd sifil trwy weithio dan Joseph Locke ac Isambard Kingdom Brunel, dau o gewri oes aur adeiladu rheilffyrdd ym Mhrydain. Cafodd ei benodi gan ei dad yn drysorydd Cwmni Rheilffordd Ffestiniog ym 1847 ac yn ysgrifennydd y cwmni ym 1856. Bu'n dal y swyddi hyn ac yn gweithredu hefyd fel peiriannydd hyd 1887. Yn ogystal â hyn, roedd yn gwneud gwaith arall trwy gwmni'r teulu, Spooner a'u Cwmni.

Er mai Saeson oedd teulu Spooner, ac er iddo briodi â Saesnes o Firmingham, prin nad oedd yn gallu'r Gymraeg - roedd llawer o weithwyr y lein yn uniaith Gymraeg.

Roedd ei gysylltiadau ag Uwchgwyrfai yn ddeublyg o leiaf: roedd yn un o gyfranddalwyr Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon (yn ogystal â bod yn beiriannydd y cwmni) yn yr 1860au.[1] Wedi hynny, bu hefyd yn beiriannydd Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a agorodd ym 1877, gyda'r gweithdai a phencadlys yng Ngorsaf Dinas, Llanwnda.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire’’, Cyf. 1 (West) (Oakwood, 1981), tt.53, 55
  2. Gwefan Festipedia, [1], cyrchwyd 19.05.2020