Gorsaf reilffordd Waun-fawr: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) BDim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Er i orsaf '''Waun-fawr''' arfer bod ym mhlwyf [[Llanwnda]] ac felly yn Uwchgwyrfai, roedd yn gwasanaethu pentref yn Isgwyrfai. Saif ar lan yr Afon Gwyrfai, ac fe'i adeiladwyd gan cwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a'i hagor ym 1878. Dyma | Er i orsaf '''Waun-fawr''' arfer bod ym mhlwyf [[Llanwnda]] ac felly yn Uwchgwyrfai, roedd yn gwasanaethu pentref yn Isgwyrfai. Saif ar lan yr Afon Gwyrfai, ac fe'i adeiladwyd gan cwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a'i hagor ym 1878. Dyma yw'r man cyntaf ar y lein ar ôl cychwyn o [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gyffordd Dinas]] lle gall trenau groesi, gan fod y brif lein yn sengl (sef, ar gyfer trenau sy'n teithio i'r ddau gyfeiriad). Serch hynny, roedd hi'n 1895 cyn i'r cwmni weld yr angen am osod lŵp yma. Mae'r platfform ar ffurf ynys rhwng y ddwy set o gledrau yn y lŵp. Chwalwyd olion yr adeilad gwreiddiol wrth ail-adeiladu'r lein ar ddechrau'r ganrif hon. Mae'r bont droed hefyd yn nodwedd newydd. | ||
Roedd un seidin nwyddau gyferbyn â'r platfform, ac ychydig i'r de, trôdd [[Seidin Chwarel Parc Dudley|cangen neu seidin fer Parc Dudley]] i ffwrdd i gyfeiriad [[Chwarel Ithfaen Parc Dudley|chwarel o'r un enw]]. | |||
Rheolid traffig yn yr orsaf gan signalau ar ôl 1895, er i'r rhain beidio â bodoli rywdro cyn 1920. | |||
==Ffynonellau== | |||
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] | [[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] |
Fersiwn yn ôl 10:34, 21 Tachwedd 2017
Er i orsaf Waun-fawr arfer bod ym mhlwyf Llanwnda ac felly yn Uwchgwyrfai, roedd yn gwasanaethu pentref yn Isgwyrfai. Saif ar lan yr Afon Gwyrfai, ac fe'i adeiladwyd gan cwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a'i hagor ym 1878. Dyma yw'r man cyntaf ar y lein ar ôl cychwyn o Gyffordd Dinas lle gall trenau groesi, gan fod y brif lein yn sengl (sef, ar gyfer trenau sy'n teithio i'r ddau gyfeiriad). Serch hynny, roedd hi'n 1895 cyn i'r cwmni weld yr angen am osod lŵp yma. Mae'r platfform ar ffurf ynys rhwng y ddwy set o gledrau yn y lŵp. Chwalwyd olion yr adeilad gwreiddiol wrth ail-adeiladu'r lein ar ddechrau'r ganrif hon. Mae'r bont droed hefyd yn nodwedd newydd.
Roedd un seidin nwyddau gyferbyn â'r platfform, ac ychydig i'r de, trôdd cangen neu seidin fer Parc Dudley i ffwrdd i gyfeiriad chwarel o'r un enw.
Rheolid traffig yn yr orsaf gan signalau ar ôl 1895, er i'r rhain beidio â bodoli rywdro cyn 1920.