Pont Plas Newydd: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda ''''Pont Plas Newydd''' yw'r bont ar ffordd fawr Pwllheli dros Afon Llifon, nid nepell o blasty Plas Newydd. Codwyd pont newydd sbon yno tua 1980 p...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
'''Pont Plas Newydd''' yw'r bont ar ffordd fawr Pwllheli dros [[Afon Llifon]], nid nepell o blasty [[Plas Newydd]]. Codwyd pont newydd sbon yno tua 1980 pan ledwyd y ffordd, ond bu pont yno ers llawer dydd. Ym 1836, hysbysodd un John Parry ymddiriedolwyr Ymddiriedolaeth Hen Dyrpeg Sir Gaernarfon oedd yn gyfrifol am y [[Ffyrdd Tyrpeg|ffordd dyrpeg]] ei fod am gwyno wrth yr ynadon fod y bont yn "shocking dangerous", yn arbennig y darn o'r ffordd ar ochr Caernarfon i'r bont. Cafodd James Smith, Caernarfon, ymgymerwr ffyrdd, y gwaith o adfer cyflwr y bont a'r ffordd am y gost o £196. Dichopn, fodd bynnag, nad oedd ei waith o'r safon uchaf, gan fod syrfewr y sir John Lloyd wedi dylunio pont lletach ym 1842, gyda thri bwa. Gosodwyd y gwaith i Lewis Williams, Caernarfon.<ref>Archifdy Caernarfon, XPlansB/83</ref> | '''Pont Plas Newydd''' yw'r bont ar ffordd fawr Pwllheli dros [[Afon Llifon]], nid nepell o blasty [[Plas Newydd]] ym mhlwyf [[Llandwrog]]. Codwyd pont newydd sbon yno tua 1980 pan ledwyd y ffordd, ond bu pont yno ers llawer dydd. Ym 1836, hysbysodd un John Parry ymddiriedolwyr Ymddiriedolaeth Hen Dyrpeg Sir Gaernarfon oedd yn gyfrifol am y [[Ffyrdd Tyrpeg|ffordd dyrpeg]] ei fod am gwyno wrth yr ynadon fod y bont yn "shocking dangerous", yn arbennig y darn o'r ffordd ar ochr Caernarfon i'r bont. Cafodd James Smith, Caernarfon, ymgymerwr ffyrdd, y gwaith o adfer cyflwr y bont a'r ffordd am y gost o £196. Dichopn, fodd bynnag, nad oedd ei waith o'r safon uchaf, gan fod syrfewr y sir John Lloyd wedi dylunio pont lletach ym 1842, gyda thri bwa. Gosodwyd y gwaith i Lewis Williams, Caernarfon.<ref>Archifdy Caernarfon, XPlansB/83</ref> | ||
Fersiwn yn ôl 19:38, 9 Mai 2019
Pont Plas Newydd yw'r bont ar ffordd fawr Pwllheli dros Afon Llifon, nid nepell o blasty Plas Newydd ym mhlwyf Llandwrog. Codwyd pont newydd sbon yno tua 1980 pan ledwyd y ffordd, ond bu pont yno ers llawer dydd. Ym 1836, hysbysodd un John Parry ymddiriedolwyr Ymddiriedolaeth Hen Dyrpeg Sir Gaernarfon oedd yn gyfrifol am y ffordd dyrpeg ei fod am gwyno wrth yr ynadon fod y bont yn "shocking dangerous", yn arbennig y darn o'r ffordd ar ochr Caernarfon i'r bont. Cafodd James Smith, Caernarfon, ymgymerwr ffyrdd, y gwaith o adfer cyflwr y bont a'r ffordd am y gost o £196. Dichopn, fodd bynnag, nad oedd ei waith o'r safon uchaf, gan fod syrfewr y sir John Lloyd wedi dylunio pont lletach ym 1842, gyda thri bwa. Gosodwyd y gwaith i Lewis Williams, Caernarfon.[1]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma
Cyfeiriadau
- ↑ Archifdy Caernarfon, XPlansB/83