Rheilffordd Ucheldir Cymru: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Cwmni newydd a gorfforwyd ym 1922 oedd '''Rheilffordd Ucheldir Cymru''' (neu'n swyddogol, ''Welsh Highland Railway Company''). Fe gymerodd y cwmni y lein drosodd o [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gyffordd Dinas]] hyd Rhyd-ddu (neu ''South Snowdon'') ynghyd â [[Cangen | Cwmni newydd a gorfforwyd ym 1922 oedd '''Rheilffordd Ucheldir Cymru''' (neu'n swyddogol, ''Welsh Highland Railway Company''). Fe gymerodd y cwmni y lein drosodd o [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gyffordd Dinas]] hyd Rhyd-ddu (neu ''South Snowdon'') ynghyd â [[Cangen Bryngwyn|Changen Bryngwyn]], gan ymestyn y lein yr holl ffordd i Borthmadog, gan ymgyrffori rhan o Dramffordd Croesor a rhai darnau eraill o dramffyrdd yn ardal Beddgelert. Prif fwriad y cwmni oedd manteisio ar y twristiaid a oedd yn dod yn fwyfwy i Eryri, er iddynt hefyd ddrparu gwasanaethau nwydau ac, yn y dechrau, gwasanaethau gydol y flwyddyn i deithwyr lleol. Fodd bynnag, aeth i gwmni i drybini ariannol, a chymerodd [[Rheilffordd Ffestiniog]] brydles ar y lein ym 1932. Ar ôl hynny, gwasanaethau amfynych yn yr haf oedd y drefn. Caewyd yr holl lein i deithwyr ym 1936 ac ar gyfer nwyddau ym 1937. | ||
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] | [[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] |
Fersiwn yn ôl 13:41, 11 Ebrill 2019
Cwmni newydd a gorfforwyd ym 1922 oedd Rheilffordd Ucheldir Cymru (neu'n swyddogol, Welsh Highland Railway Company). Fe gymerodd y cwmni y lein drosodd o Gyffordd Dinas hyd Rhyd-ddu (neu South Snowdon) ynghyd â Changen Bryngwyn, gan ymestyn y lein yr holl ffordd i Borthmadog, gan ymgyrffori rhan o Dramffordd Croesor a rhai darnau eraill o dramffyrdd yn ardal Beddgelert. Prif fwriad y cwmni oedd manteisio ar y twristiaid a oedd yn dod yn fwyfwy i Eryri, er iddynt hefyd ddrparu gwasanaethau nwydau ac, yn y dechrau, gwasanaethau gydol y flwyddyn i deithwyr lleol. Fodd bynnag, aeth i gwmni i drybini ariannol, a chymerodd Rheilffordd Ffestiniog brydles ar y lein ym 1932. Ar ôl hynny, gwasanaethau amfynych yn yr haf oedd y drefn. Caewyd yr holl lein i deithwyr ym 1936 ac ar gyfer nwyddau ym 1937.