Pont Betws Garmon: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Saif '''Pont Betws Garmon''' (neu Pont y Betws) ar ffin [[Uwchgwyrfai]], dros [[Afon Gwyrfai]], yn cysylltu hen blwyfi [[Betws Garmon]] a [[Llanwnda]]. | Saif '''Pont Betws Garmon''' (neu Pont y Betws) ar ffin [[Uwchgwyrfai]], dros [[Afon Gwyrfai]], yn cysylltu hen blwyfi [[Betws Garmon]] a [[Llanwnda]]. | ||
Ym 1776, adroddwyd wrth y [[Llys Chwarter]] fod yr hen bont yn "annigonol, yn anghyfleus ac angen ei hatgyweirio", a rhoddwyd contract i Henry Parry, saer melinau, o Foel-y-don, Ynys Môn, i'w hailadeiladu'n llwyr, gan ei lledu. Pont saith bwa oedd hi, ac yr oedd angen lledu'r ddau fwa mawr i 18, codi dau fwa newydd mwy, un ar bob ochr i'r bwáu mawr, a thri bwa llai ar lan Llanwnda o'r afon, 6 | Ym 1776, adroddwyd wrth y [[Llys Chwarter]] fod yr hen bont yn "annigonol, yn anghyfleus ac angen ei hatgyweirio", a rhoddwyd contract i Henry Parry, saer melinau, o Foel-y-don, Ynys Môn, i'w hailadeiladu'n llwyr, gan ei lledu. Pont saith bwa oedd hi, ac yr oedd angen lledu'r ddau fwa mawr i 18 troedfedd, codi dau fwa newydd mwy, un ar bob ochr i'r bwáu mawr, a thri bwa llai ar lan Llanwnda o'r afon, 6 throedfedd o led yr un. Y gost am y gwaith hwn oedd £250.<ref>Archifdy Gwynedd, XPlansB/168</ref> | ||
Mae dyddiad ar y bont, sef 1777, ac enw Henry Parry ar garreg dan y bont.<ref>Gwefan British Listed Buildings, [https://britishlistedbuildings.co.uk/300003755-pont-y-betws-betws-garmon], cyrchwyd 9.6.2022</ref> | Mae dyddiad ar y bont, sef 1777, ac enw Henry Parry ar garreg dan y bont.<ref>Gwefan British Listed Buildings, [https://britishlistedbuildings.co.uk/300003755-pont-y-betws-betws-garmon], cyrchwyd 9.6.2022</ref> |
Fersiwn yn ôl 16:16, 14 Mehefin 2022
Saif Pont Betws Garmon (neu Pont y Betws) ar ffin Uwchgwyrfai, dros Afon Gwyrfai, yn cysylltu hen blwyfi Betws Garmon a Llanwnda.
Ym 1776, adroddwyd wrth y Llys Chwarter fod yr hen bont yn "annigonol, yn anghyfleus ac angen ei hatgyweirio", a rhoddwyd contract i Henry Parry, saer melinau, o Foel-y-don, Ynys Môn, i'w hailadeiladu'n llwyr, gan ei lledu. Pont saith bwa oedd hi, ac yr oedd angen lledu'r ddau fwa mawr i 18 troedfedd, codi dau fwa newydd mwy, un ar bob ochr i'r bwáu mawr, a thri bwa llai ar lan Llanwnda o'r afon, 6 throedfedd o led yr un. Y gost am y gwaith hwn oedd £250.[1]
Mae dyddiad ar y bont, sef 1777, ac enw Henry Parry ar garreg dan y bont.[2]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma