Hugh Beaver Roberts: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
BDim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Hugh Beaver Roberts''' (1820-1903) yn dwrnai gyda busnes ym Mangor, er iddo hanu o Sir y Fflint. Bu'n byw am gyfnod helaeth ym Mhlas Llanddoged ger Llanrwst. Daeth yn berchennog ar Ystad Croesor, gan ddatblygu'r pentref, ac adeiladu Tramffordd Croesor i gludo llechi o'i chwarel ei hun a chwareli eraill y dyffryn.<ref>Gwefan Heneb, [http://www.heneb.co.uk/hlc/ffestiniog/ffest11.html], cyrchwyd 7.1.2022</ref>
Roedd '''Hugh Beaver Roberts''' (1820-1903) yn dwrnai gyda busnes ym Mangor; er iddo gael ei eni yng Nghilcain, Sir y Fflint,cartref ei dad, Hugh Roberts, oedd Glan-y-Fenai, Llandegfan.<ref>Cyfarwyddiadur Kelly, 1901</ref> Priododd Harriet Wyatt, Plas Gwynant, Beddgelert ym 1848. Yn ddyn teulu, bu'n byw yn Wellfield House, Bangor gyda'i wraig, tri mab a merch, bedair morwyn ac athrawes breifat ar gyfer y plant.<ref>Cyrfifiad Bangor 1861</ref> Erbyn 1871, roedd wedi symud gyda'i wraig a'i ferch i Milverton, Swydd Warwig, er ei fod yn dal yn gofrestrydd Llys Profiant Bangor. Erbyn 1881, roedd yn byw bywyd dyn sengl, gan aros mewn llety ym Marylebone, Llundain.<ref>Cyfrifiad St Marylebone, Llundain, 1881,1891</ref> Erbyn 1901 roedd yn lletya yn Green Bank, Bangor.<ref>Cyfrifiad Bangor 1901</ref>  Fe'i claddwyd ym mynwent Llandegfan, nid nepell o gartref ei deulu.<ref>Archifdy Ynys Môn, Cofrestr plwyf Llandegfan, 1903</ref>
 
Bu'n ynad heddwch mewn tair sir, ac yn ddirpry arglwydd raglaw yn Sir Feirionnydd.<ref>Cyfarwyddiadur Kelly, 1901</ref>
 
Daeth yn berchennog ar Ystad Croesor, gan ddatblygu'r pentref, ac adeiladu Tramffordd Croesor i gludo llechi o'i chwarel ei hun a chwareli eraill y dyffryn.<ref>Gwefan Heneb, [http://www.heneb.co.uk/hlc/ffestiniog/ffest11.html], cyrchwyd 7.1.2022</ref>  


Fel dyn busnes a chyfalafwr, roedd yn edrych am gyfleoedd i fuddsoddi, a chymerodd ddiddordeb yn [[Chwarel Braich]] ar lethrau [[Moel Tryfan]] ym 1868, gan ei rhedeg wedyn dan enw Cwmni Chwarel Llechi Braich. Roedd yn un o gyfarwyddwyr Cwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], oherwydd (mae'n debyg) ei awydd i gael gwell ffordd o symud llechi o'i chwarel at y farchnad. Roedd ei brofiad gyda Thramffordd Croesor, a'i gysylltiad â'r rheilffordd gul a oedd wedi cyrraedd [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]], yn help iddo weld potensial am gysylltu Chwarel Braich â rhwydwaith tramffyrdd ucheldir [[Uwchgwyrfai]].
Fel dyn busnes a chyfalafwr, roedd yn edrych am gyfleoedd i fuddsoddi, a chymerodd ddiddordeb yn [[Chwarel Braich]] ar lethrau [[Moel Tryfan]] ym 1868, gan ei rhedeg wedyn dan enw Cwmni Chwarel Llechi Braich. Roedd yn un o gyfarwyddwyr Cwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]], oherwydd (mae'n debyg) ei awydd i gael gwell ffordd o symud llechi o'i chwarel at y farchnad. Roedd ei brofiad gyda Thramffordd Croesor, a'i gysylltiad â'r rheilffordd gul a oedd wedi cyrraedd [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn|Bryngwyn]], yn help iddo weld potensial am gysylltu Chwarel Braich â rhwydwaith tramffyrdd ucheldir [[Uwchgwyrfai]].

Fersiwn yn ôl 17:49, 9 Ionawr 2022

Roedd Hugh Beaver Roberts (1820-1903) yn dwrnai gyda busnes ym Mangor; er iddo gael ei eni yng Nghilcain, Sir y Fflint,cartref ei dad, Hugh Roberts, oedd Glan-y-Fenai, Llandegfan.[1] Priododd Harriet Wyatt, Plas Gwynant, Beddgelert ym 1848. Yn ddyn teulu, bu'n byw yn Wellfield House, Bangor gyda'i wraig, tri mab a merch, bedair morwyn ac athrawes breifat ar gyfer y plant.[2] Erbyn 1871, roedd wedi symud gyda'i wraig a'i ferch i Milverton, Swydd Warwig, er ei fod yn dal yn gofrestrydd Llys Profiant Bangor. Erbyn 1881, roedd yn byw bywyd dyn sengl, gan aros mewn llety ym Marylebone, Llundain.[3] Erbyn 1901 roedd yn lletya yn Green Bank, Bangor.[4] Fe'i claddwyd ym mynwent Llandegfan, nid nepell o gartref ei deulu.[5]

Bu'n ynad heddwch mewn tair sir, ac yn ddirpry arglwydd raglaw yn Sir Feirionnydd.[6]

Daeth yn berchennog ar Ystad Croesor, gan ddatblygu'r pentref, ac adeiladu Tramffordd Croesor i gludo llechi o'i chwarel ei hun a chwareli eraill y dyffryn.[7]

Fel dyn busnes a chyfalafwr, roedd yn edrych am gyfleoedd i fuddsoddi, a chymerodd ddiddordeb yn Chwarel Braich ar lethrau Moel Tryfan ym 1868, gan ei rhedeg wedyn dan enw Cwmni Chwarel Llechi Braich. Roedd yn un o gyfarwyddwyr Cwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru, oherwydd (mae'n debyg) ei awydd i gael gwell ffordd o symud llechi o'i chwarel at y farchnad. Roedd ei brofiad gyda Thramffordd Croesor, a'i gysylltiad â'r rheilffordd gul a oedd wedi cyrraedd Bryngwyn, yn help iddo weld potensial am gysylltu Chwarel Braich â rhwydwaith tramffyrdd ucheldir Uwchgwyrfai.

Cyfeiriadau

  1. Cyfarwyddiadur Kelly, 1901
  2. Cyrfifiad Bangor 1861
  3. Cyfrifiad St Marylebone, Llundain, 1881,1891
  4. Cyfrifiad Bangor 1901
  5. Archifdy Ynys Môn, Cofrestr plwyf Llandegfan, 1903
  6. Cyfarwyddiadur Kelly, 1901
  7. Gwefan Heneb, [1], cyrchwyd 7.1.2022