Tramffordd Hafod-y-wern: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
B Symudodd Heulfryn y dudalen Tramffordd Hafod-y-Wern i Tramffordd Hafod-y-wern heb adael dolen ailgyfeirio
Dim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffordd Cul Gogledd Cymru]] efo [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf Dinas|Nhyffordd Dinas]]. Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd CHwarel Hafod-y-wern erbyn 1882.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>
Roedd '''Tramffordd Hafod-y-wern''' yn cysylltu [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon]] [[Rheilffordd Cul Gogledd Cymru]] efo [[Chwarel Hafod-y-wern]], er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-orllewin (LNWR)]] yng [[Gorsaf Dinas|Nhyffordd Dinas]]. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.<ref>Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, ''Cwm Gwyrfai'', (Llanrwst, 2004), t.48.</ref> Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal [[Rhyd-ddu]], wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Fersiwn yn ôl 11:37, 24 Hydref 2018

Roedd Tramffordd Hafod-y-wern yn cysylltu Gorsaf reilffordd Betws Garmon Rheilffordd Cul Gogledd Cymru efo Chwarel Hafod-y-wern, er mwyn cludo'r llechi i'r gyffordd â Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-orllewin (LNWR) yng Nhyffordd Dinas. Roedd y tramffordd yn 820 llathen o hyd.[1] Fe'i hagorwyd yr un adeg a'r prif lein, ym 1877; dichon bod y chwarel hon, ynghyd â chwareli yn ardal Rhyd-ddu, wedi bod yn rhan o symbyliad agor y lein ond, ysywaeth, caeodd Chwarel Hafod-y-wern erbyn 1888.[2]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Gwynfor Pierce Jones ac Alun John Richards, Cwm Gwyrfai, (Llanrwst, 2004), t.48.
  2. J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194