Gorsaf reilffordd Salem: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
BDim crynodeb golygu
 
Llinell 1: Llinell 1:
Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd '''gorsaf Salem''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888. Safai gyferbyn â chapel Salem a chasgliad o dai yr ochr arall i'r afon Gwyrfai, rhwng [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon|gorsaf Betws Garmon]] ac arosfan Plas-y-Nant, rhyw 6 milltir o [[Gorsaf reilffordd Dinas|orsaf Dinas]].   
Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd '''gorsaf Salem''' ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888. Safai gyferbyn â chapel Salem a chasgliad o dai yr ochr arall i afon Gwyrfai, rhwng [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon|gorsaf Betws Garmon]] ac arosfan Plas-y-Nant, rhyw 6 milltir o [[Gorsaf reilffordd Dinas|orsaf Dinas]].   


Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]] a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws yr Afon Gwyrfai. Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.  
Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]] a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws Afon Gwyrfai. Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.  


==Ffynonellau==
==Ffynonellau==

Golygiad diweddaraf yn ôl 16:14, 18 Ionawr 2022

Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd gorsaf Salem ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888. Safai gyferbyn â chapel Salem a chasgliad o dai yr ochr arall i afon Gwyrfai, rhwng gorsaf Betws Garmon ac arosfan Plas-y-Nant, rhyw 6 milltir o orsaf Dinas.

Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni Rheilffordd Ucheldir Cymru a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws Afon Gwyrfai. Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.

Ffynonellau

J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194, 197