Gorsaf reilffordd Salem: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Eginyn newydd |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd '''gorsaf Salem''' ar lan orllewinol | Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd '''gorsaf Salem''' ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888. Safai gyferbyn â chapel Salem a chasgliad o dai yr ochr arall i afon Gwyrfai, rhwng [[Gorsaf reilffordd Betws Garmon|gorsaf Betws Garmon]] ac arosfan Plas-y-Nant, rhyw 6 milltir o [[Gorsaf reilffordd Dinas|orsaf Dinas]]. | ||
Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]] a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws | Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni [[Rheilffordd Ucheldir Cymru]] a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws Afon Gwyrfai. Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. | ||
==Ffynonellau== | ==Ffynonellau== | ||
J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194, 197 | J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194, 197 | ||
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] | |||
[[Categori:Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:14, 18 Ionawr 2022
Mewn gwirionedd arosfan heb gyfleusterau oedd gorsaf Salem ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888. Safai gyferbyn â chapel Salem a chasgliad o dai yr ochr arall i afon Gwyrfai, rhwng gorsaf Betws Garmon ac arosfan Plas-y-Nant, rhyw 6 milltir o orsaf Dinas.
Codwyd yr orsaf (sef platfform a chysgodfan amrwd) gan gwmni Rheilffordd Ucheldir Cymru a hynny mor hwyr â 21 Gorffennaf 1922. Nid oedd unrhyw gyfleusterau nwyddau, a rhaid oedd i ddarpar deithwyr gyrraedd yr arosfan dros bont ar draws Afon Gwyrfai. Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.
Ffynonellau
J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194, 197