George Farren: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
Dim crynodeb golygu
Llinell 3: Llinell 3:
Ym 1868, cafodd swydd debyg gan y [[Cwmni Ithfaen Cymreig]] ac yn y man fe ddaeth yn Reolwr Cyfarwyddwr y cwmni hwnnw. Datblygodd chwareli'r cwmni ger [[Trefor]] yn gyflym dan ei reolaeth. Fo oedd yn gyfrifol am adeiladu [[Harbwr Trefor]] lle gellai llongau stêm o hyd at 500 tunelledd lwytho, am adeiladu system o 5 inclèin, ryw 1880 llath o hyd i gyd, a gweithdy i drwsio a chynnal peiriannau ac injans stem y cwmni. Datblygodd ymhellach y gwaith o adeiladu [[Pentref model Trefor|pentref Trefor]], yr oedd y cyn reolwr [[Trefor Jones]] wedi dechrau arno, ynghyd ag eglwys ac ysgol, a gosod traeniau effeithiol trwy'r pentref.
Ym 1868, cafodd swydd debyg gan y [[Cwmni Ithfaen Cymreig]] ac yn y man fe ddaeth yn Reolwr Cyfarwyddwr y cwmni hwnnw. Datblygodd chwareli'r cwmni ger [[Trefor]] yn gyflym dan ei reolaeth. Fo oedd yn gyfrifol am adeiladu [[Harbwr Trefor]] lle gellai llongau stêm o hyd at 500 tunelledd lwytho, am adeiladu system o 5 inclèin, ryw 1880 llath o hyd i gyd, a gweithdy i drwsio a chynnal peiriannau ac injans stem y cwmni. Datblygodd ymhellach y gwaith o adeiladu [[Pentref model Trefor|pentref Trefor]], yr oedd y cyn reolwr [[Trefor Jones]] wedi dechrau arno, ynghyd ag eglwys ac ysgol, a gosod traeniau effeithiol trwy'r pentref.


Tua 1895, dyluniodd waith Chwarel y gwylwyr, yn cynnwys glanfa yn rhedeg i'r môr a thramffordd.


Dywedir iddo fod yn reolwr da ar ei ddynion, a chymerai ddiddordeb yn eu lles nhw a lles eu teuluoedd. Enwyd stryd yn Nhrefor, Stryd Farren, ar ei ôl.


Chwaraeodd hefyd ran gyhoeddus yn yr ardal ehangach. Bu'n aelod o Ymddiriedolaeth Harbwr Caernarfon (yr oedd ei hawdurdod yn ymestyn ar hyd yr arfordir mor bell â [[Clynnog Fawr|Chlynnog]]. Roedd yn gynghorydd sir o'i gychwyn ym 1888 hyd ei farwolaeth, ac yn gadeirydd ar Pwyllgor Rheilffyrdd Ysgeifn y cyngor sir. Gwasanaethodd fel ynad heddwch am flynyddoedd lawer, gan orffen fel prif ynad y fainc. Ym 1899, fe'i godwyd yn Uchel Siryf [[Sir Gaernarfon]].


fe'i gydnabuwyd gan ei broffesiwn: roedd yn aelod o Gymdeithas Beirianyddol Lerpwl, ac yn gadeirydd ar honno ym 1897. Roedd yn aelod o'r Gymdeithas Ystadegol. Roedd yn aelod cysylltiol o Sefydliad y Peirianwyr Sifil o 1868 ymlaen, ac yn aelod llawn 0 1896 y,laen.


The  quarries of the West Granite Company at Llanaelhaiarn developed rapidly  under Mr. Farren’s  management, and now  form the  staple  industry of a large  district, and provide  employment for a great  number of men. Among the works  which he designed  and  constructed for the  Welsh  Granite Company may  be mentioned Trevor  Harbour at Llanaelhaiarn, which now forms a small  harbour of refuge  wherein steamers up  to 500 tons  burden  are  regularly loaded, five inclines of a total  length of 1,880 yards, and a ‘factory for the  repair  and maintenance of the company’s works and locomotives. He also laid out,  designed Downloaded by [] on [19/02/20]. Copyright © ICE Publishing, all rights reserved.
Erbyn ei farwolaeth ar 10 Ebrill 1901, roedd yn byw yn Nhrefenai, Caernarfon.<ref>Prif ffynhonell yr erthygl hon yw Nodyn Cofiannol gan Sefydliad y Peirianwyr Sifil, 1901, tt.314-15[https://www.icevirtuallibrary.com/doi/pdf/10.1680/imotp.1901.18850]</ref>
Obitnq.] GEORGE FARREN. 315 and constructed  the  village of Trevor,  with a  church  and school- house, and efficient drainage. In 1895-96 he designed and  carried out  the works  for the  Gwylwyr  quarry,  including a  landing-stage running  into  the dpen  sea, and a  3-fOOt gauge  railway. Mr. Farren’s relations  with  his workmen  were good; he took considerable interest  in  their welfare, and  in  that of their families, and  when from time  to  time  disputes arose, they were, as a  rule, amicably settled. He was  a member of the  Carnarvon  Harbour Trust, and,  in  that capacity, made a study of the formation of sandbanks  in  the Menai Straits,  and of the means of preventing the  silting  up of the  navigable channel.  A member of the Carnarvon  County Council since its formation, he acted as Chair- man of its Light  Railways Committee. For  many years he  sat on the  magisterial  bench, being, at  the  time of his  death, senior magistrate of the  Carnarvon  county division, and  in 1899 he acted as  High Sheriff of the  county, Mr. Farren  contributed  several papers to  the Liverpool Engineering Society,’ of which  he  was  President  in  the  year 1897. He was  also  a member of the  Statistical Society. He died at his residence, Trefenai, Carnarvon, on the  10th  April, 1901. Mr. Farren  was elected an Associate of the  Institution on the 14th  January, 1868, was  subsequently placed in  the class of Associate  Members, and  was  transferred to  the class of Members on the  15th Decem 1896
 


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Fersiwn yn ôl 10:08, 20 Chwefror 2020

Roedd George Farren (1836-1901) yn reolwr Chwarel yr Eifl, Trefor. Fe gafodd ei eni yn Llundain, yn fab hynaf bargyfreithiwr, yntau'n George Farren. Ar ôl derbyn hyfforddiant i fod yn bensaer, cafodd ei benodi gan gwmni adeiladu mawr Freeman, gan fod yn gyfrifol am y gwaith cerrig yn Nociau Surrey, ar oleudy Hanois ar Ynys Geurnsey, ac ar strwythurau ar Reilffordd Ymestynnol Gorllewin Llundain. ) 1863 hyd 1867, cafodd waith fel rheolwr cyffredinol a pheiriannydd Cwmni Ithfaen Ynys Wair (Lundy).

Ym 1868, cafodd swydd debyg gan y Cwmni Ithfaen Cymreig ac yn y man fe ddaeth yn Reolwr Cyfarwyddwr y cwmni hwnnw. Datblygodd chwareli'r cwmni ger Trefor yn gyflym dan ei reolaeth. Fo oedd yn gyfrifol am adeiladu Harbwr Trefor lle gellai llongau stêm o hyd at 500 tunelledd lwytho, am adeiladu system o 5 inclèin, ryw 1880 llath o hyd i gyd, a gweithdy i drwsio a chynnal peiriannau ac injans stem y cwmni. Datblygodd ymhellach y gwaith o adeiladu pentref Trefor, yr oedd y cyn reolwr Trefor Jones wedi dechrau arno, ynghyd ag eglwys ac ysgol, a gosod traeniau effeithiol trwy'r pentref.

Tua 1895, dyluniodd waith Chwarel y gwylwyr, yn cynnwys glanfa yn rhedeg i'r môr a thramffordd.

Dywedir iddo fod yn reolwr da ar ei ddynion, a chymerai ddiddordeb yn eu lles nhw a lles eu teuluoedd. Enwyd stryd yn Nhrefor, Stryd Farren, ar ei ôl.

Chwaraeodd hefyd ran gyhoeddus yn yr ardal ehangach. Bu'n aelod o Ymddiriedolaeth Harbwr Caernarfon (yr oedd ei hawdurdod yn ymestyn ar hyd yr arfordir mor bell â Chlynnog. Roedd yn gynghorydd sir o'i gychwyn ym 1888 hyd ei farwolaeth, ac yn gadeirydd ar Pwyllgor Rheilffyrdd Ysgeifn y cyngor sir. Gwasanaethodd fel ynad heddwch am flynyddoedd lawer, gan orffen fel prif ynad y fainc. Ym 1899, fe'i godwyd yn Uchel Siryf Sir Gaernarfon.

fe'i gydnabuwyd gan ei broffesiwn: roedd yn aelod o Gymdeithas Beirianyddol Lerpwl, ac yn gadeirydd ar honno ym 1897. Roedd yn aelod o'r Gymdeithas Ystadegol. Roedd yn aelod cysylltiol o Sefydliad y Peirianwyr Sifil o 1868 ymlaen, ac yn aelod llawn 0 1896 y,laen.

Erbyn ei farwolaeth ar 10 Ebrill 1901, roedd yn byw yn Nhrefenai, Caernarfon.[1]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Prif ffynhonell yr erthygl hon yw Nodyn Cofiannol gan Sefydliad y Peirianwyr Sifil, 1901, tt.314-15[1]