Gorsaf reilffordd Betws Garmon: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) B Symudodd Heulfryn y dudalen Gorsaf Betws Garmon i Gorsaf reilffordd Betws Garmon heb adael dolen ailgyfeirio |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) BDim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]]. | Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]]. | ||
Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu | Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ôl i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i [[Chwarel Hafod-y-wern]], a gaeodd tua 1885. | ||
==Ffynonellau== | ==Ffynonellau== | ||
J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1 | J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194 |
Fersiwn yn ôl 10:38, 13 Tachwedd 2017
Safai gorsaf Betws Garmon ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng ngorsaf Dinas.
Codwyd yr orsaf gan gwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ôl i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i Chwarel Hafod-y-wern, a gaeodd tua 1885.
Ffynonellau
J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194