Gorsaf reilffordd Waun-fawr: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Erthygl newydd |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Er i orsaf '''Waun-fawr''' arfer bod ym mhlwyf [[Llanwnda]] ac felly yn Uwchgwyrfai, roedd yn gwasanaethu pentref yn Isgwyrfai. Saif ar lan yr Afon Gwyrfai, ac fe'i adeiladwyd gan cwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] a'i hagor ym 1877. Dyma oedd (ac yw) y man cyntaf ar y lein ar ôl cychwyn o [[Gorsaf reilffordd Dinas|Gyffordd Dinas]] lle gall trenau groesi,gan fod y brif lein yn sengl (sef ar gyfero trenau sy'n teithio i'r ddau gyfeiriad). Roedd y platfform ar ffurf ynys rhwng y ddwy set o gledrau yn y lŵp. Chwalwyd olion yr adeilad gwreiddiol wrth ail-adeiladu'r lein ar ddechrau'r ganrif hon. Mae'r bont droed hefyd yn nodwedd newydd. | |||
Roedd un seidin nwyddau gyferbyn â'r platfform, ac ychydig i'r de, trôdd cangen neu seidin fer i ffwrdd i gyfeiriad [[Chwarel Ithfaen Dudley]]. rheolid traffig yn yr orsaf gan signalau, er i'r rhain beidio â bodoli rywdro cyn 1920. | |||
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] | [[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] |
Fersiwn yn ôl 09:40, 7 Tachwedd 2017
Er i orsaf Waun-fawr arfer bod ym mhlwyf Llanwnda ac felly yn Uwchgwyrfai, roedd yn gwasanaethu pentref yn Isgwyrfai. Saif ar lan yr Afon Gwyrfai, ac fe'i adeiladwyd gan cwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru a'i hagor ym 1877. Dyma oedd (ac yw) y man cyntaf ar y lein ar ôl cychwyn o Gyffordd Dinas lle gall trenau groesi,gan fod y brif lein yn sengl (sef ar gyfero trenau sy'n teithio i'r ddau gyfeiriad). Roedd y platfform ar ffurf ynys rhwng y ddwy set o gledrau yn y lŵp. Chwalwyd olion yr adeilad gwreiddiol wrth ail-adeiladu'r lein ar ddechrau'r ganrif hon. Mae'r bont droed hefyd yn nodwedd newydd.
Roedd un seidin nwyddau gyferbyn â'r platfform, ac ychydig i'r de, trôdd cangen neu seidin fer i ffwrdd i gyfeiriad Chwarel Ithfaen Dudley. rheolid traffig yn yr orsaf gan signalau, er i'r rhain beidio â bodoli rywdro cyn 1920.