Llongau Uwchgwyrfai: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 19: | Llinell 19: | ||
{{cyfeiriadau}} | {{cyfeiriadau}} | ||
[[Categori:Cludiant]] | [[Categori:Cludiant]] | ||
[[Categori:Morwrol]] |
Fersiwn yn ôl 17:18, 10 Mai 2019
Nid oes llawer o hanes am longau a berthynai'n benodol i Uwchgwyrfai ond gellid sôn am y llongau a adeiladwyd o fewn ffiniau'r cwmwd neu gerllaw fel Llongau Uwchgwyrfai.
Mae David Thomas yn rhestru'r rhain yn ei lyfr ar longau'r sir.[1] Dyma nhw, ynghyd â'r mannau lle'u hadeiladwyd:
ABERMENAI Speedwell, slŵp 010 tunnell a adeiladwyd ym 1789, ac a werthwyd yng Nghaer ym 1804 Y FORYD - ni ddywedir am ochr Uwchgwyrfai neu ym mhlwyf Llanfaglan yr oedd hyn Ellen Glynne, smac 37 tunnell a adeiladwyd ym 1843 gan Thomas Edwards. Fe'i chollwyd ger Saltney ym 1867 Laura Ann, smac 29 tunnell a adeiladwyd ym 1846 gan Thomas Edwards. Fe'i chollwyd ym 1854 CLYNNOG Nancy, slŵp 32 tunnell a adeiladwyd ym 1780, ac a gollwyd ym 1817 LLANAELHAEARN neu, yn gywirach, ar y lan yn Nhrefor Arvon Lass, slŵp 20 tunnell a adeiladwyd ym 1854 gan Evan Thomas Zion HIll, sgwner 93 tunnell a adeiladwyd gan Evan Thomas. Fe'i chollwyd yn Loch Garman (Wexford), 1891 Ion, brigantîn 230 tunnell a adeiladwyd gan H. Thomas yn ôl pob tebyg. Roedd ei pherchnogion yn Lerpwl. Fe'i chollwyd yn Norwy, 1884
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma
Cyfeiriadau
- ↑ David Thomas, Llongau Sir Gaernarfon, (Caernarfon, 1952), t.206