Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR): Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) B Ychwanegu ffynhonell |
manion |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd '''Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin''' ('London and North Western Railway' neu LNWR). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd [[Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon]] drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870. | Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd '''Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin''' (''London and North Western Railway'' neu '''LNWR'''). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd [[Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon]] drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870. | ||
Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â [[Cangen Nantlle|Changen Nantlle]]. Aeth yr LNWR yn rhan o [[Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)|Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)]] ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r [[Rheilffyrdd Prydeinig|Reilffyrdd Prydeinig]]. | Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â [[Cangen Nantlle|Changen Nantlle]]. Aeth yr LNWR yn rhan o [[Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)|Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)]] ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r [[Rheilffyrdd Prydeinig|Reilffyrdd Prydeinig]]. | ||
==Ffynonellau== | ==Ffynonellau== | ||
*''The Oxford Companion to British Railway History from 1603 to the 1990s''; Jack Simmons a Gordon Biddle (gol.); Gwasg Prifysgol Rhydychen (1999); t.284. | |||
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] | [[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] |
Fersiwn yn ôl 14:18, 19 Hydref 2017
Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin (London and North Western Railway neu LNWR). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870.
Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â Changen Nantlle. Aeth yr LNWR yn rhan o Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS) ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r Reilffyrdd Prydeinig.
Ffynonellau
- The Oxford Companion to British Railway History from 1603 to the 1990s; Jack Simmons a Gordon Biddle (gol.); Gwasg Prifysgol Rhydychen (1999); t.284.