Chwarel Fein-goch: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) B Symudodd Heulfryn y dudalen Chwarel Feingoch i Chwarel Fein-goch heb adael dolen ailgyfeirio |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
'''Chwarel | '''Chwarel Fein-goch''' oedd un o dyllau [[Chwarel Cilgwyn]] yn y diwedd, ond mi gychwynnodd fel chwarel ar wahân, wedi ei rhedeg gan nifer o bartneriaid, sef John Price, Thomas Jones, John Evans a Richard Roberts a gafodd brydles i chwarelydda ar dir y Goron tua 1800. Erbyn 1810 roeddent yn defnyddio tramffordd i gludo ysbwriel cloddio i'r domen, y rheilffordd gyntaf y clywir amdani yn [[Dyffryn Nantlle|Nyffryn Nantlle]]. Roedd y twll yn dal i gynhyrchu, mae'n debyg - a barnu oddi wrth fapiau'r Ordnans - hyd ddiwedd y ganrif.<ref>GH Williams, ''Swn y tren sy'n taranu'', (Caernarfon, 2018).</ref> | ||
{{eginyn}} | {{eginyn}} |
Fersiwn yn ôl 20:46, 17 Hydref 2018
Chwarel Fein-goch oedd un o dyllau Chwarel Cilgwyn yn y diwedd, ond mi gychwynnodd fel chwarel ar wahân, wedi ei rhedeg gan nifer o bartneriaid, sef John Price, Thomas Jones, John Evans a Richard Roberts a gafodd brydles i chwarelydda ar dir y Goron tua 1800. Erbyn 1810 roeddent yn defnyddio tramffordd i gludo ysbwriel cloddio i'r domen, y rheilffordd gyntaf y clywir amdani yn Nyffryn Nantlle. Roedd y twll yn dal i gynhyrchu, mae'n debyg - a barnu oddi wrth fapiau'r Ordnans - hyd ddiwedd y ganrif.[1]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma
Cyfeiriadau
.
- ↑ GH Williams, Swn y tren sy'n taranu, (Caernarfon, 2018).