Gorsaf reilffordd Bontnewydd (Rheilffordd Nantlle): Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
[[Delwedd:Hen_orsaf_bont_2015_(8).JPG|bawd|300px|Gorsaf reilffordd Bontnewydd]] | [[Delwedd:Hen_orsaf_bont_2015_(8).JPG|bawd|300px|Gorsaf reilffordd Bontnewydd]] | ||
Sefydlwyd '''Gorsaf reilffordd Bontnewydd''' ar gyfer trenau [[Rheilffordd Nantlle]] a dynnwyd gan geffylau tua 1856 ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac [[Rheilffordd Eryri]] heddiw. | Sefydlwyd '''Gorsaf reilffordd Bontnewydd''' ar gyfer trenau [[Rheilffordd Nantlle]] a dynnwyd gan geffylau tua 1856 ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac [[Rheilffordd Eryri]] heddiw. Adeiladwyd yr adeilad, mae'n bur debyg, dan gyfarwyddyd [[Edward Preston]], prydleswr newydd y lein. Yno oedd un o ddim ond 3 neu 4 man pasio ar hyd y lein ar ôl newidiadau Preston.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire'', )Oakwood, 1981), tt.103, 105</ref> | ||
Fe'i chaewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn y Bontnewydd hyd nes i [[Rheilffordd Eryri|Reilffordd Eryri]] agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros yr afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) | Fe'i chaewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn y Bontnewydd wedyn hyd nes i [[Rheilffordd Eryri|Reilffordd Eryri]] agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros yr afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) ym 1999. | ||
==Cyfeiriadau== | |||
{{cyfeiriadau}} | |||
[[Categori:Rheilffordd Nantlle]] | [[Categori:Rheilffordd Nantlle]] | ||
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] | [[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]] |
Fersiwn yn ôl 18:16, 10 Medi 2018
Sefydlwyd Gorsaf reilffordd Bontnewydd ar gyfer trenau Rheilffordd Nantlle a dynnwyd gan geffylau tua 1856 ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac Rheilffordd Eryri heddiw. Adeiladwyd yr adeilad, mae'n bur debyg, dan gyfarwyddyd Edward Preston, prydleswr newydd y lein. Yno oedd un o ddim ond 3 neu 4 man pasio ar hyd y lein ar ôl newidiadau Preston.[1]
Fe'i chaewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn y Bontnewydd wedyn hyd nes i Reilffordd Eryri agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros yr afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) ym 1999.
Cyfeiriadau
- ↑ J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, )Oakwood, 1981), tt.103, 105