Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS): Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Ffurfiwyd '''Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban''' (neu'r "LMS") ym 1923, ar ôl y Rhyfel Byd Cyntaf. Roedd tan-fuddsoddi yn ystod y Rhyfel...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Ffurfiwyd '''Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban''' (neu'r "LMS") ym 1923, ar ôl y Rhyfel Byd Cyntaf. Roedd tan-fuddsoddi yn ystod y Rhyfel ynghyd â defnydd trwm iawn o'u cyfleusterau i symud milwyr ac arfau wedi gadael y cwmnïau rheilffyrdd mewn cyflwr anhyfyw a thrwy broses o'u grwpio at ei gilydd (proses a sonnir yn Saesneg amdani fel ''the Railway Grouping'') fe ffurfiwyd pedwar cwmni mawr ar draws Prydain. Ymunodd hen gwmni [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR)]] â Rheilffordd Canolbarth Lloegr (sef y ''Midland Railway'']]) a nifer o gwmnïau llai i ffurfio'r LMS. O hynny tan 1947, pan wladolwyd y rheilffyrdd bron i gyd i ffurfio [[Rheilffyrdd Prydeinig]], dyma'r cwmni oedd yn gyfrifol am reilffyrdd lled safonol (sef 4'8 1/2" rhwng y cledrau) yng Ngogledd Cymru. | Ffurfiwyd '''Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban''' (neu'r "LMS") ym 1923, ar ôl y Rhyfel Byd Cyntaf. Roedd tan-fuddsoddi yn ystod y Rhyfel ynghyd â defnydd trwm iawn o'u cyfleusterau i symud milwyr ac arfau wedi gadael y cwmnïau rheilffyrdd mewn cyflwr anhyfyw a thrwy broses o'u grwpio at ei gilydd (proses a sonnir yn Saesneg amdani fel ''the Railway Grouping'') fe ffurfiwyd pedwar cwmni mawr ar draws Prydain. Ymunodd hen gwmni [[Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR)]] â Rheilffordd Canolbarth Lloegr (sef y ''Midland Railway'']]) a nifer o gwmnïau llai i ffurfio'r LMS. O hynny tan 1947, pan wladolwyd y rheilffyrdd bron i gyd i ffurfio [[Rheilffyrdd Prydeinig]], dyma'r cwmni oedd yn gyfrifol am reilffyrdd lled safonol (sef 4'8 1/2" rhwng y cledrau) yng Ngogledd Cymru. | ||
Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban felly oedd wedi cymryd hen lein [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] o Gaernarfon i Afon-wen drosodd ym 1923, ynghyd â [[Cangen Nantlle|Changen Nantlle]] - a gaewyd i deithwyr ganddynt ym 1931. | Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban felly oedd wedi cymryd hen lein [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] o Gaernarfon i Afon-wen drosodd ym 1923, ynghyd â [[Cangen reilffordd Nantlle|Changen Nantlle]] - a gaewyd i deithwyr ganddynt ym 1931. | ||
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] | [[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 10:06, 12 Mehefin 2018
Ffurfiwyd Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (neu'r "LMS") ym 1923, ar ôl y Rhyfel Byd Cyntaf. Roedd tan-fuddsoddi yn ystod y Rhyfel ynghyd â defnydd trwm iawn o'u cyfleusterau i symud milwyr ac arfau wedi gadael y cwmnïau rheilffyrdd mewn cyflwr anhyfyw a thrwy broses o'u grwpio at ei gilydd (proses a sonnir yn Saesneg amdani fel the Railway Grouping) fe ffurfiwyd pedwar cwmni mawr ar draws Prydain. Ymunodd hen gwmni Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR) â Rheilffordd Canolbarth Lloegr (sef y Midland Railway]]) a nifer o gwmnïau llai i ffurfio'r LMS. O hynny tan 1947, pan wladolwyd y rheilffyrdd bron i gyd i ffurfio Rheilffyrdd Prydeinig, dyma'r cwmni oedd yn gyfrifol am reilffyrdd lled safonol (sef 4'8 1/2" rhwng y cledrau) yng Ngogledd Cymru.
Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban felly oedd wedi cymryd hen lein Rheilffordd Sir Gaernarfon o Gaernarfon i Afon-wen drosodd ym 1923, ynghyd â Changen Nantlle - a gaewyd i deithwyr ganddynt ym 1931.