Tramffordd Moel Tryfan: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger Gorsaf reilffordd Bryngwyn agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys...' |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]] agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys [[Chwarel Alexandra]] a [[Chwarel y Fron]]. Roedd '''Tramffordd Moel Tryfan''' yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd [[Chwarel Moel Tryfan]] tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd | Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]] agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys [[Chwarel Alexandra]] a [[Chwarel y Fron]]. Roedd '''Tramffordd Moel Tryfan''' yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd [[Chwarel Moel Tryfan]] tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd mwy na ryw 200 metr o hyd; wedi hynny, aeth yr inclein yr holl ffordd at y chwarel. | ||
Nid yw'n sicr pryd caewyd yr inclein o'r chwarel er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7</ref> | Nid yw'n sicr pryd caewyd yr inclein o'r chwarel er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7</ref> |
Fersiwn yn ôl 11:21, 15 Ionawr 2024
Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger Gorsaf reilffordd Bryngwyn agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys Chwarel Alexandra a Chwarel y Fron. Roedd Tramffordd Moel Tryfan yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd Chwarel Moel Tryfan tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd mwy na ryw 200 metr o hyd; wedi hynny, aeth yr inclein yr holl ffordd at y chwarel.
Nid yw'n sicr pryd caewyd yr inclein o'r chwarel er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.[1]
Cyfeiriadau
- ↑ J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7