Gorsaf reilffordd Betws Garmon: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Eginyn newydd
 
BDim crynodeb golygu
Llinell 1: Llinell 1:
Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]]. |Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.
Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]].  


Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1878. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ol i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i [[Chwarel Hafod-y-wern]], a gaeodd cyn 1920.
Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ol i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i [[Chwarel Hafod-y-wern]], a gaeodd cyn 1920.


==Ffynonellau==
==Ffynonellau==
J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1., (Oakwood Press) 1988.
J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1., (Oakwood Press) 1988, t.194

Fersiwn yn ôl 10:17, 13 Tachwedd 2017

Safai gorsaf Betws Garmon ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng ngorsaf Dinas.

Codwyd yr orsaf gan gwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ol i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i Chwarel Hafod-y-wern, a gaeodd cyn 1920.

Ffynonellau

J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1., (Oakwood Press) 1988, t.194