Gorsaf reilffordd Nantlle: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Paragraff newydd |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 8: | Llinell 8: | ||
Tua 550 llath cyn cyrraedd gorsaf Nantlle, roedd [[seidin Tan'rallt]] lle llwythwyd llechi o [[chwarel Tan'rallt]] yr ochr arall i'r dyffryn. Rhedai lein fach o'r chwarel ar draws y dyffryn at y seidin honno. | Tua 550 llath cyn cyrraedd gorsaf Nantlle, roedd [[seidin Tan'rallt]] lle llwythwyd llechi o [[chwarel Tan'rallt]] yr ochr arall i'r dyffryn. Rhedai lein fach o'r chwarel ar draws y dyffryn at y seidin honno. | ||
[[Categori:Rheilffordd Sir Gaernarfon]] | |||
[[Gorsafoedd rheilffordd]] |
Fersiwn yn ôl 19:10, 23 Tachwedd 2017
Gorsaf Nantlle oedd unig orsaf ar y gangen fer o orsaf Pen-y-groes i Dal-y-sarn. Fe'i hagorwyd ym 1872. Mewn gwirionedd, yn Nhal-y-sarn yr oedd yr orsaf ac mae'r adeilad yn sefyll hyd heddiw fel rhan o'r ganolfan gymunedol. Fe gaeẅyd y lein i deithwyr mor gynnar â 1932, ond parhaodd trenau nwyddau i ddefnyddio'r lein er mwyn cludo llechi oddi yno (a man nwyddau yno
hefyd) hyd 1963.
Roedd yna seidins helaeth, yn bennaf ar gyfer trosglwyddo llechi a gludid o'r chwareli gan Reilffordd Nantlle. Fe ffurfiwyd y rhain ar batrwm glanfeydd, gyda chledrau'r lein fawr ar lefel is na chledrau y dramffordd a ddefnyddid i lusgo llechi o'r chwareli yn uwch i fyny'r dyffryn, a hynny trwy ddefnyddio ceffylau. Y lein fach honno (gweddillion Rheilffordd Nantlle) oedd y darn olaf o'r rheilffordd wladoledig, sef Rheilffyrdd Prydeinig, i ddefnyddio ceffylau yn lle locomotifau.
Tua 550 llath cyn cyrraedd gorsaf Nantlle, roedd seidin Tan'rallt lle llwythwyd llechi o chwarel Tan'rallt yr ochr arall i'r dyffryn. Rhedai lein fach o'r chwarel ar draws y dyffryn at y seidin honno. Gorsafoedd rheilffordd