Seidin Coedmadog: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Rhedai '''Seidin Coedmadog''' o orsaf Nantlle ym mhentref Tal-y-sarn fel estyniad i un o seidins iard nwyddau'r orsaf, a...'
 
BDim crynodeb golygu
 
Llinell 1: Llinell 1:
Rhedai '''Seidin Coedmadog''' o [[Gorsaf reilffordd Nantlle|orsaf Nantlle]] ym mhentref [[Tal-y-sarn]] fel estyniad i un o seidins iard nwyddau'r orsaf, ar draws y ffordd ac ymlaen i [[Chwarel Coedmadog]]. Roedd y lein yn 4' 8½" o led ond ni chanieteid i injans stem redeg ar hyd-ddi. Defnyddid ceffylau i dynnu'r wagenni i fyny at gei llwytho'r chwarel oi iard gorsaf Nantlle. Defnyddid disgyrchiant ar y ffordd yn ôl, trwy ddefnyddio'r oleddf yn y trac a beciau'r wagenniRoedd y chwarel yn defnyddio traciau lled 2' o wyneb y graig a'r siediau i'r man llwytho.
Rhedai '''Seidin Coedmadog''' o [[Gorsaf reilffordd Nantlle|orsaf Nantlle]] ym mhentref [[Tal-y-sarn]] ar draws y ffordd ac ymlaen i [[Chwarel Coedmadog]], fel estyniad i un o seidins iard nwyddau'r orsaf,. Roedd y lein yn 4' 8½" o led ond ni chanieteid i injans stêm redeg ar hyd-ddi. Defnyddid ceffylau i dynnu'r wagenni i fyny at gei llwytho'r chwarel o iard gorsaf Nantlle. Defnyddid disgyrchiant ar y ffordd yn ôl, trwy ddefnyddio'r oleddf yn y trac a breciau'r wagenni. Roedd y chwarel yn defnyddio traciau lled 2' o wyneb y graig a'r siediau i'r man llwytho.


Er bod y chwarel wedi bod mewn bodolaeth ers cyn 1820, a chysylltiad efo Rheilffordd Nantlle wedi arfer cael ei ddefnyddio, ni adeiladwyd y seidin hyd fis Ebrill 1881 a hynny ar gost o £630. Caeodd y chwarel ym 1909, ond ni chodwyd y cledrau tan 1927.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood, 1981) tt.233-4.</ref>
Er bod y chwarel wedi bod mewn bodolaeth ers cyn 1820, a chysylltiad â Rheilffordd Nantlle wedi arfer cael ei ddefnyddio, ni adeiladwyd y seidin hyd fis Ebrill 1881 a hynny ar gost o £630. Caeodd y chwarel ym 1909, ond ni chodwyd y cledrau tan 1927.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood, 1981) tt.233-4.</ref>


Coedmadog oedd yr unig chwarel yn y dyffryn i gysylltu'n uniongyrchol â'r lein fawr. Defnyddid cyswllt [[Rheilffordd Nantlle]] gan y chwareli eraill i gyd.
Coedmadog oedd yr unig chwarel yn y dyffryn i gysylltu'n uniongyrchol â'r lein fawr. Defnyddid cyswllt [[Rheilffordd Nantlle]] gan y chwareli eraill i gyd.

Golygiad diweddaraf yn ôl 16:06, 19 Ionawr 2022

Rhedai Seidin Coedmadog o orsaf Nantlle ym mhentref Tal-y-sarn ar draws y ffordd ac ymlaen i Chwarel Coedmadog, fel estyniad i un o seidins iard nwyddau'r orsaf,. Roedd y lein yn 4' 8½" o led ond ni chanieteid i injans stêm redeg ar hyd-ddi. Defnyddid ceffylau i dynnu'r wagenni i fyny at gei llwytho'r chwarel o iard gorsaf Nantlle. Defnyddid disgyrchiant ar y ffordd yn ôl, trwy ddefnyddio'r oleddf yn y trac a breciau'r wagenni. Roedd y chwarel yn defnyddio traciau lled 2' o wyneb y graig a'r siediau i'r man llwytho.

Er bod y chwarel wedi bod mewn bodolaeth ers cyn 1820, a chysylltiad â Rheilffordd Nantlle wedi arfer cael ei ddefnyddio, ni adeiladwyd y seidin hyd fis Ebrill 1881 a hynny ar gost o £630. Caeodd y chwarel ym 1909, ond ni chodwyd y cledrau tan 1927.[1]

Coedmadog oedd yr unig chwarel yn y dyffryn i gysylltu'n uniongyrchol â'r lein fawr. Defnyddid cyswllt Rheilffordd Nantlle gan y chwareli eraill i gyd.

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood, 1981) tt.233-4.