Tramffordd Chwarel Tan'rallt: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Agorodd '''Tramffordd Chwarel Tan'rallt''' ym 1853 gan gwmni'r chwarel i gysylltu'r chwarel â Rheilffordd Nantlle ger P...'
 
 
(Ni ddangosir 2 golygiad rhyngol gan yr un defnyddiwr)
Llinell 1: Llinell 1:
Agorodd '''Tramffordd Chwarel Tan'rallt''' ym 1853 gan gwmni[[Chwarel lechi Tan'rallt|'r chwarel]] i gysylltu'r chwarel â [[Rheilffordd Nantlle]] ger [[Pant-du]]. Y gost oedd bron i £450 a dewisodd y cwmni'r un lled rhwng y cledrau â Rheilffordd Nantlle, sef 3'6", er i'r chwarel ddefnyddio'r lled culach o 2'0" yn nes ymlaen yn nhyllau'r chwarel ei hun. Defnyddid y dramffordd at yr un perwyl gan [[Chwarel lechi Fronheulog]] o 1866 hyd 1879. Wedi'r lein fawr ledu hen Reilffordd Nantlle, gwnaed seidin, sef [[Seidin Tan'rallt]] lle gellid trawslwytho llechi o wagenni 3'6" i rai mwy a redai ar y lein fawr. Dichon i'r dramffordd gau tua 1930, er i'r chwarel weld cyfnodau segur pan nad oedd defnydd ar gyfer y dramffordd.
#ail-cyfeirio[[Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon]]
 
==Ffynonellau==
* J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Rails in North Caernarvonshire'', Cyf.1 (Oakwood, 1981), tt.244-5.
 
[[Categori:Tramffyrdd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 10:01, 1 Medi 2018