Rheilffyrdd Prydeinig: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Erthygl newydd |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir 2 golygiad rhyngol gan yr un defnyddiwr) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
'''Rheilffyrdd Prydeinig''' oedd yr enw a roddwyd ar y rheilffordd wladoledig ledled Prydain. Fe ffurfiwyd y corff hwn ym 1947 pan wnaeth y Llywodraeth Lafur gymryd y rheilffyrdd drosodd | '''Rheilffyrdd Prydeinig''' oedd yr enw a roddwyd ar y rheilffordd wladoledig ledled Prydain. Fe ffurfiwyd y corff hwn ym 1947 pan wnaeth y Llywodraeth Lafur gymryd y rheilffyrdd drosodd a'u troi'n eiddo cyhoeddus. Rhaid oedd gwneud hyn, meddid, oherwydd cyflwr y rheilffyrdd ar ôl chwe mlynedd caled o ryfel - roedd y rheilffyrdd wedi'u gwisgo allan i raddau helaeth. | ||
O 1947 hyd ddiwedd oes y rheilffordd fawr yn Uwchgwyrfai ym 1965, Rheilffyrdd Prydeinig oedd yn gyfrifol am reilffyrdd y fro. Gwelwyd rhai datblygiadau, fel y trenau hir a gludai pobl ar eu gwyliau ar hyd y lein yn y 1950au a'r 60au cynnar o Fanceinion, Lerpwl a lleoedd cyffelyb i wersyll Butlin's ym | O 1947 hyd ddiwedd oes y rheilffordd fawr yn Uwchgwyrfai ym 1965, Rheilffyrdd Prydeinig oedd yn gyfrifol am reilffyrdd y fro. Gwelwyd rhai datblygiadau, fel y trenau hir a gludai pobl ar eu gwyliau ar hyd y lein yn y 1950au a'r 60au cynnar o Fanceinion, Lerpwl a lleoedd cyffelyb i wersyll Butlin's ym Mhenychain. Bu'n arfer hefyd ddefnyddio'r lein yn y 1950au ar gyfer tripiau cylchynnol, sef Mordeithiau Tir Sych (''land cruises'') a redai o'r Rhyl, trwy Gorwen, Dolgellau, Porthmadog, Caernarfon, Bangor a Bae Colwyn cyn cyrraedd yn ôl yn y Rhyl. Gelwid y trên hwn yn 'drên radio' gan fod yna system i chwarae miwsig yn y coetsis i ychwanegu at bleser y teithwyr! | ||
[[Categori: Cwmnïau Rheilffyrdd]] | [[Categori: Cwmnïau Rheilffyrdd]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 11:08, 22 Tachwedd 2017
Rheilffyrdd Prydeinig oedd yr enw a roddwyd ar y rheilffordd wladoledig ledled Prydain. Fe ffurfiwyd y corff hwn ym 1947 pan wnaeth y Llywodraeth Lafur gymryd y rheilffyrdd drosodd a'u troi'n eiddo cyhoeddus. Rhaid oedd gwneud hyn, meddid, oherwydd cyflwr y rheilffyrdd ar ôl chwe mlynedd caled o ryfel - roedd y rheilffyrdd wedi'u gwisgo allan i raddau helaeth.
O 1947 hyd ddiwedd oes y rheilffordd fawr yn Uwchgwyrfai ym 1965, Rheilffyrdd Prydeinig oedd yn gyfrifol am reilffyrdd y fro. Gwelwyd rhai datblygiadau, fel y trenau hir a gludai pobl ar eu gwyliau ar hyd y lein yn y 1950au a'r 60au cynnar o Fanceinion, Lerpwl a lleoedd cyffelyb i wersyll Butlin's ym Mhenychain. Bu'n arfer hefyd ddefnyddio'r lein yn y 1950au ar gyfer tripiau cylchynnol, sef Mordeithiau Tir Sych (land cruises) a redai o'r Rhyl, trwy Gorwen, Dolgellau, Porthmadog, Caernarfon, Bangor a Bae Colwyn cyn cyrraedd yn ôl yn y Rhyl. Gelwid y trên hwn yn 'drên radio' gan fod yna system i chwarae miwsig yn y coetsis i ychwanegu at bleser y teithwyr!