Rheilffordd Llundain a'r Gogledd Orllewin (LNWR): Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd '''Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin''' ('London and North Western Railway' neu LNWR). Fe'i sefydlwyd...'
 
Dim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 3 golygiad yn y canol gan 2 ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd '''Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin''' ('London and North Western Railway' neu LNWR). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd [[Cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon]] drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870.
Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd '''Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin''' (''London and North Western Railway'' neu '''LNWR'''). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd cwmni [[Rheilffordd Sir Gaernarfon]] drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870.


Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â [[Cangen Nantlle|Changen Nantlle]]. Aeth yr LNWR yn rhan o [[Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)|Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)]] ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r [[Rheilffyrdd Prydeinig|Reilffyrdd Prydeinig]].
Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â [[Cangen reilffordd Nantlle|Changen Nantlle]]. Aeth yr LNWR yn rhan o [[Rheilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)|Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS)]] ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r [[Rheilffyrdd Prydeinig|Reilffyrdd Prydeinig]].
 
==Ffynonellau==
*''The Oxford Companion to British Railway History from 1603 to the 1990s''; Jack Simmons a Gordon Biddle (gol.); Gwasg Prifysgol Rhydychen (1999); t.284.


[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]]
[[Categori:Cwmnïau Rheilffyrdd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 09:38, 17 Medi 2018

Un o brif gwmnïau rheilffordd Prydain oedd Rheilffordd Llundain a'r Gogledd-Orllewin (London and North Western Railway neu LNWR). Fe'i sefydlwyd ym 1846, ac wrth brynu cwmni Rheilffordd Caer a Chaergybi a oedd â changen a redai i Gaernarfon, fe ddaeth yn un o gwmnïau rheilffordd pwysicaf yng Nghymru. Estynnwyd ei ddylanwad i Uwchgwyrfai wedi iddo gymryd cwmni Rheilffordd Sir Gaernarfon drosodd yn unol â deddf seneddol ym 1870.

Y cwmni hwn felly oedd yn gyfrifol am yr holl gledrau a osodwyd gyda'r lled safonol o 4'8 1/2" yn Uwchgwyrfai, sef y lein o Gaernarfon heibio Dinas a Phen-y-groes ac ymlaen am Fryncir ac Afon-wen, ynghyd â Changen Nantlle. Aeth yr LNWR yn rhan o Reilffordd Llundain, Canolbarth Lloegr a'r Alban (LMS) ym 1923, ac yn 1947 aeth yr LMS yn rhan o'r Reilffyrdd Prydeinig.

Ffynonellau

  • The Oxford Companion to British Railway History from 1603 to the 1990s; Jack Simmons a Gordon Biddle (gol.); Gwasg Prifysgol Rhydychen (1999); t.284.