Seidin Tan'rallt: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Dim crynodeb golygu
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd '''Seidin Tan'rallt''' ar y lein rhwng Pen-y-groes a Thalysarn. Gwasanaethai chwareli ar ochr dde Dyffryn Nantlle, trwy gyfrwng [[Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon]], sef tramffordd a ddefynyddiai ceffylau i dynnu'r wagenni 3' 6" o led.<ref>Alun John Richards, ''The Slate Railways of Wales'', (Llanrwst, 2001) tt.36, 177.</ref> Fe agorwyd cyn 1904 ond fe'i chaewyd rywbryd tua 1930 mae'n debyg. Un neu ddwy drên nwyddau y dydd fyddai galw yno, ac hynny os oedd angen. Roedd y seidin tua 550 llath cyn ben draw'r lein yng [[Gorsaf reilffordd Nantlle|Ngorsaf Nantlle]].[1]
Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd '''Seidin Tan'rallt''' ar y lein rhwng Pen-y-groes a Thal-y-sarn. Gwasanaethai chwareli ar ochr dde Dyffryn Nantlle, trwy gyfrwng [[Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon]], sef tramffordd a ddefynyddiai geffylau i dynnu'r wagenni 3' 6" o led.<ref>Alun John Richards, ''The Slate Railways of Wales'', (Llanrwst, 2001) tt.36, 177.</ref> Fe'i hagorwyd yn yr 1850au ond fe'i caewyd rywbryd tua 1915 mae'n debyg.<ref>Alun John Richards, ''op. cit.,'', t.177.</ref> Un neu ddwy drên nwyddau y dydd fyddai'n galw yno, ac hynny os oedd angen. Roedd y seidin tua 550 llath cyn pen draw'r lein yng [[Gorsaf reilffordd Nantlle|Ngorsaf Nantlle]].<ref>W.G.Rear ''Branch Lines in North Wales'' (1986), t.154.</ref>


==Cyfeiriadau:==
==Cyfeiriadau:==
1.W.G.Rear ''Branch Lines in North Wales'' (1986), t.154.
 





Golygiad diweddaraf yn ôl 16:11, 19 Ionawr 2022

Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd Seidin Tan'rallt ar y lein rhwng Pen-y-groes a Thal-y-sarn. Gwasanaethai chwareli ar ochr dde Dyffryn Nantlle, trwy gyfrwng Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon, sef tramffordd a ddefynyddiai geffylau i dynnu'r wagenni 3' 6" o led.[1] Fe'i hagorwyd yn yr 1850au ond fe'i caewyd rywbryd tua 1915 mae'n debyg.[2] Un neu ddwy drên nwyddau y dydd fyddai'n galw yno, ac hynny os oedd angen. Roedd y seidin tua 550 llath cyn pen draw'r lein yng Ngorsaf Nantlle.[3]

Cyfeiriadau:

  1. Alun John Richards, The Slate Railways of Wales, (Llanrwst, 2001) tt.36, 177.
  2. Alun John Richards, op. cit.,, t.177.
  3. W.G.Rear Branch Lines in North Wales (1986), t.154.