Gorsaf reilffordd Bontnewydd (Rheilffordd Nantlle): Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
llythrennau bach yn y categoriau
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan 2 ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
[[Delwedd:Hen_orsaf_bont_2015_(8).JPG|bawd|300px|Gorsaf reilffordd Bontnewydd]]
[[Delwedd:Hen_orsaf_bont_2015_(8).JPG|bawd|300px|Gorsaf reilffordd Bontnewydd]]


Sefydlwyd '''Gorsaf reilffordd Bontnewydd''' ar gyfer trenau [[Rheilffordd Nantlle]] a dynnwyd gan geffylau tua 1856 ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac [[Rheilffordd Eryri]] heddiw.
Sefydlwyd '''Gorsaf reilffordd Bontnewydd''' tua 1856 ar gyfer trenau [[Rheilffordd Nantlle]], a dynnid gan geffylau, ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac [[Rheilffordd Eryri]] heddiw. Adeiladwyd yr adeilad, mae'n bur debyg, dan gyfarwyddyd [[Edward Preston]], prydleswr newydd y lein. Yno roedd un o ddim ond 3 neu 4 man pasio ar hyd y lein ar ôl newidiadau Preston.<ref>J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire'', )Oakwood, 1981), tt.103, 105</ref>


Fe'i chaewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn y Bontnewydd hyd nes i [[Rheilffordd Eryri|Reilffordd Eryri]] agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros yr afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) yn 1999.
Fe'i caewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn Y Bontnewydd wedyn hyd nes i [[Rheilffordd Eryri|Reilffordd Eryri]] agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) ym 1999.


==Cyfeiriadau==
{{cyfeiriadau}}
[[Categori:Rheilffordd Nantlle]]
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]]
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 16:30, 17 Ionawr 2022

Gorsaf reilffordd Bontnewydd

Sefydlwyd Gorsaf reilffordd Bontnewydd tua 1856 ar gyfer trenau Rheilffordd Nantlle, a dynnid gan geffylau, ac mae olion adeilad yr orsaf i'w gweld mewn cae i'r gorllewin o drac Rheilffordd Eryri heddiw. Adeiladwyd yr adeilad, mae'n bur debyg, dan gyfarwyddyd Edward Preston, prydleswr newydd y lein. Yno roedd un o ddim ond 3 neu 4 man pasio ar hyd y lein ar ôl newidiadau Preston.[1]

Fe'i caewyd tua 1865 ac nid oedd gorsaf o gwbl yn Y Bontnewydd wedyn hyd nes i Reilffordd Eryri agor arosfan i'r gogledd o'r bont dros afon Gwyrfai (h.y. y tu draw i ffin Uwchgwyrfai) ym 1999.

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in North Caernarvonshire, )Oakwood, 1981), tt.103, 105