Tramffordd Moel Tryfan: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda 'Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger Gorsaf reilffordd Bryngwyn agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys...'
 
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y golygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]] agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys [[Chwarel Alexandra]] a [[Chwarel y Fron]]. Roedd '''Tramffordd Moel Tryfan''' yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd [[Chwarel Moel Tryfan]] tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd ond rhyw 200 metr o hyd; wedi hynny, aeth yr inclein yr holl ffordd at y chwarel.  
Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger [[Gorsaf reilffordd Bryngwyn]] agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys [[Chwarel Alexandra]] a [[Chwarel y Fron]]. Roedd '''Tramffordd Moel Tryfan''' yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd [[Chwarel Moel Tryfan]] tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd mwy na rhyw 200 metr o hyd; wedi hynny, aeth yr inclein yr holl ffordd at y chwarel.  


Nid yw'n sicr pryd caewyd yr inclein o'r chwarel er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7</ref>
Nid yw'n sicr pryd y caewyd yr inclein o'r chwarel, er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.<ref>J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7</ref>


==Cyfeiriadau==
==Cyfeiriadau==


[[Categori:Tramffyrdd]]
[[Categori:Tramffyrdd]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 15:00, 22 Ionawr 2024

Ar ôl i'r inclein ar draws y comin ger Gorsaf reilffordd Bryngwyn agor (tua 1881), adeiladwyd tramffyrdd o dop yr inclein i sawl chwarel, yn cynnwys Chwarel Alexandra a Chwarel y Fron. Roedd Tramffordd Moel Tryfan yn fyrrach na'r tramffyrdd hynny, ond cyrhaeddodd Chwarel Moel Tryfan tua'r un uchder â'r lleill mewn llai o bellter trwy ddefnyddio inclein arall, gyda thrac dwbl, at y chwarel, a oedd tua 1250' uwchben lefel y môr. Roedd yna ddarn gweddol wastad ar ddechrau'r lein hon ond nid oedd mwy na rhyw 200 metr o hyd; wedi hynny, aeth yr inclein yr holl ffordd at y chwarel.

Nid yw'n sicr pryd y caewyd yr inclein o'r chwarel, er i'r chwarel ei hun barhau i ddefnyddio gwagenni tramffiordd hyd 1966.[1]

Cyfeiriadau

  1. J.I.C. Boyd, ‘’Narrow Gauge Railways in SouthCaernarvonshire’’, Cyf. 1 (Oakwood, 1988), tt.206-7