Chwarel Ceunant y Glaw: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Crëwyd tudalen newydd yn dechrau gyda ''''Chwarel Ceunant y Glaw''' oedd un o'r mân chwareli ar y safle a ddaeth ymhen amser yn lleoliad Chwarel Pen-yr-orsedd. Fe'i hagorwyd tua 1810, a gw...'
 
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
'''Chwarel Ceunant y Glaw''' oedd un o'r mân chwareli ar y safle a ddaeth ymhen amser yn lleoliad [[Chwarel Pen-yr-orsedd]]. Fe'i hagorwyd tua 1810, a gwnaed ffordd trwy'r hyn sydd bellach yn [[Y Fron|Fron]] i'w cyrraedd o ochr [[Mynydd Cilgwyn]].<ref>Dafydd Gwyn, ''The Fron Tramway'', Welsh Highland Heritage, rhif 46 (Rhagfyr 2009), t.10</ref>
'''Chwarel Ceunant y Glaw''' oedd un o'r mân chwareli ar y safle a ddaeth ymhen amser yn lleoliad [[Chwarel Pen-yr-orsedd]]. Fe'i hagorwyd tua 1810, a gwnaed ffordd trwy'r hyn sydd bellach yn [[Y Fron|Fron]] i'w chyrraedd o ochr [[Mynydd Cilgwyn]].<ref>Dafydd Gwyn, ''The Fron Tramway'', Welsh Highland Heritage, rhif 46 (Rhagfyr 2009), t.10 [https://www.welshhighlandheritage.co.uk/wp-content/uploads/WHH-No-46.pdf]</ref>


Ym 1828, y Cyrnol Hughes oedd y percennog, a'i asiant oedd J. Trimmer.<ref>Cyfeiriadaur Pigot, 1828-9</ref> Erbyn 1835, roedd Pen-yr-orsedd wedi ei ffurfio fel chwarel unedig.<ref>Cyfeiriadur Pigot, 1835</ref>
Ym 1828, y Cyrnol Hughes oedd y perchennog, a'i asiant oedd J. Trimmer.<ref>Cyfeiriadaur Pigot, 1828-9</ref> Erbyn 1835, roedd Pen-yr-orsedd wedi ei ffurfio fel chwarel unedig.<ref>Cyfeiriadur Pigot, 1835</ref>


{{eginyn}}
{{eginyn}}

Golygiad diweddaraf yn ôl 15:48, 18 Chwefror 2022

Chwarel Ceunant y Glaw oedd un o'r mân chwareli ar y safle a ddaeth ymhen amser yn lleoliad Chwarel Pen-yr-orsedd. Fe'i hagorwyd tua 1810, a gwnaed ffordd trwy'r hyn sydd bellach yn Fron i'w chyrraedd o ochr Mynydd Cilgwyn.[1]

Ym 1828, y Cyrnol Hughes oedd y perchennog, a'i asiant oedd J. Trimmer.[2] Erbyn 1835, roedd Pen-yr-orsedd wedi ei ffurfio fel chwarel unedig.[3]

Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma

Cyfeiriadau

  1. Dafydd Gwyn, The Fron Tramway, Welsh Highland Heritage, rhif 46 (Rhagfyr 2009), t.10 [1]
  2. Cyfeiriadaur Pigot, 1828-9
  3. Cyfeiriadur Pigot, 1835