Seidin Tan'rallt: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) BDim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 11 golygiad yn y canol gan 2 ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd '''Seidin Tan'rallt''' ar y lein rhwng Pen-y-groes a | Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd '''Seidin Tan'rallt''' ar y lein rhwng Pen-y-groes a Thal-y-sarn. Gwasanaethai chwareli ar ochr dde Dyffryn Nantlle, trwy gyfrwng [[Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon]], sef tramffordd a ddefynyddiai geffylau i dynnu'r wagenni 3' 6" o led.<ref>Alun John Richards, ''The Slate Railways of Wales'', (Llanrwst, 2001) tt.36, 177.</ref> Fe'i hagorwyd yn yr 1850au ond fe'i caewyd rywbryd tua 1915 mae'n debyg.<ref>Alun John Richards, ''op. cit.,'', t.177.</ref> Un neu ddwy drên nwyddau y dydd fyddai'n galw yno, ac hynny os oedd angen. Roedd y seidin tua 550 llath cyn pen draw'r lein yng [[Gorsaf reilffordd Nantlle|Ngorsaf Nantlle]].<ref>W.G.Rear ''Branch Lines in North Wales'' (1986), t.154.</ref> | ||
==Cyfeiriadau:== | |||
[[Categori: Seidins a ierdydd rheilffordd]] | |||
[[Categori:Rheilffordd Sir Gaernarfon]] |
Golygiad diweddaraf yn ôl 15:11, 19 Ionawr 2022
Seidin ar gyfer llwytho llechi oedd Seidin Tan'rallt ar y lein rhwng Pen-y-groes a Thal-y-sarn. Gwasanaethai chwareli ar ochr dde Dyffryn Nantlle, trwy gyfrwng Rheilffordd Chwareli Llechi Sir Gaernarfon, sef tramffordd a ddefynyddiai geffylau i dynnu'r wagenni 3' 6" o led.[1] Fe'i hagorwyd yn yr 1850au ond fe'i caewyd rywbryd tua 1915 mae'n debyg.[2] Un neu ddwy drên nwyddau y dydd fyddai'n galw yno, ac hynny os oedd angen. Roedd y seidin tua 550 llath cyn pen draw'r lein yng Ngorsaf Nantlle.[3]