Gorsaf reilffordd Betws Garmon: Gwahaniaeth rhwng fersiynau

Oddi ar Cof y Cwmwd
Neidio i'r panel llywio Neidio i'r bar chwilio
Eginyn newydd
 
BDim crynodeb golygu
 
(Ni ddangosir y 7 golygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall)
Llinell 1: Llinell 1:
Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol yr Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er i blwyf Betws Garmon (nid yw yr eglwys ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon) yn blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Safai ychydig lai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]]. |Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937.
Safai '''gorsaf Betws Garmon''' ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf [[Llanwnda]] hyd 1888, er nad oedd eglwys plwyf Betws Garmon ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon a hwnnw'n blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Ym 1888 trosglwyddwyd yr ardal lle safai'r orsaf i blwyf Betws Garmon. Safai ychydig llai na 5 milltir o ben y lein yng [[Gorsaf reilffordd Dinas|ngorsaf Dinas]].  


Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1878. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ol i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Yma hefyd gychwynnodd seidin neu dramffordd i [[Chwarel Hafod-y-wern]], a gaeodd cyn 1920.
Codwyd yr orsaf gan gwmni [[Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]] ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ôl i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd cychwynnai seidin neu dramffordd i [[Chwarel Hafod-y-wern]], a gaeodd am gyfnodau hir wedi 1885.


==Ffynonellau==
==Ffynonellau==
J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1., (Oakwood Press) 1988.
* J.I.C. Boyd, ''Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire'', Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194
 
[[Categori:Gorsafoedd rheilffordd]]
[[Categori:Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru]]

Golygiad diweddaraf yn ôl 16:53, 17 Ionawr 2022

Safai gorsaf Betws Garmon ar lan orllewinol Afon Gwyrfai, ac felly ym mhlwyf Llanwnda hyd 1888, er nad oedd eglwys plwyf Betws Garmon ond tafliad carreg yr ochr arall i'r afon a hwnnw'n blwyf yng nghwmwd Isgwyrfai. Ym 1888 trosglwyddwyd yr ardal lle safai'r orsaf i blwyf Betws Garmon. Safai ychydig llai na 5 milltir o ben y lein yng ngorsaf Dinas.

Codwyd yr orsaf gan gwmni Rheilffyrdd Cul Gogledd Cymru ac fe'i hagorwyd ym 1877. Roedd lŵp yma ar gyfer wagenni nwyddau y tu ôl i'r adeilad (y mae ei furddun yn dal yno heddiw). Daeth gwasanaethau i deithwyr i ben ym 1937. Yma hefyd cychwynnai seidin neu dramffordd i Chwarel Hafod-y-wern, a gaeodd am gyfnodau hir wedi 1885.

Ffynonellau

  • J.I.C. Boyd, Narrow Gauge Railways in South Caernarvonshire, Cyf. 1, (Oakwood Press) 1988, t.194