Cwmni Bysiau Busy Bee: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
BDim crynodeb golygu |
||
(Ni ddangosir y 2 olygiad yn y canol gan ddefnyddiwr arall) | |||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Cwmni o Gaernarfon oedd '''Cwmni Bysiau Busy Bee'''. Richards oedd cyfenw'r perchennog. Fe werthwyd y cwmni i Gwmni Bysiau [[Crosville]] yn ystod mis Tachwedd 1925. Roedd ganddynt | Cwmni o Gaernarfon oedd '''Cwmni Bysiau Busy Bee'''. Richards oedd cyfenw'r perchennog. Fe werthwyd y cwmni i Gwmni Bysiau [[Crosville]] yn ystod mis Tachwedd 1925. Roedd ganddynt ddwy brif daith, o Gaernarfon i Borthmadog a Phwllheli, yn ogystal â theithiau i Lanberis a Dinorwig.<ref>K.A. Jaggers, ''Buses around Bangor''[http://www.jaggers-heritage.com/resources/Bangor%20Area%20Buses%20KAJ.pdf]</ref>. Rhoddodd Crosville rif 535 ar eu taith i Bwllheli, a 538 ar y daith i Borthmadog.<ref>W.J. Crosland-Taylor, ''Crosville - the Sowing and the Harvest'' (Lerpwl, 1948), tt. 132, 136.</ref> | ||
Wrth werthu'r cwmni, trosglwyddwyd pedwar bws i Gwmni Crosville: | Wrth werthu'r cwmni, trosglwyddwyd pedwar bws i Gwmni Crosville: | ||
* bws AEC, model 503, 36 o seddau, rhif CC 5011, y rhoddwyd rhif | * bws AEC, model 503, 36 o seddau, rhif CC 5011, y rhoddwyd rhif fflyd 197 iddo gan Crosville. | ||
* bws AEC, model 505, 32 o seddau, rhif CC 5124, y rhoddwyd rhif | * bws AEC, model 505, 32 o seddau, rhif CC 5124, y rhoddwyd rhif fflyd 198 iddo gan Crosville. | ||
* bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4860, y rhoddwyd rhif | * bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4860, y rhoddwyd rhif fflyd 199 iddo gan Crosville. | ||
* bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4958, y rhoddwyd rhif | * bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4958, y rhoddwyd rhif fflyd 200 iddo gan Crosville. | ||
Dichon nad oedd y ddau Lancia yn plesio'r cwmni newydd, gan i'r ddau gael eu gwerthu ym 1926. | Dichon nad oedd y ddau Lancia yn plesio'r cwmni newydd, gan i'r ddau gael eu gwerthu ym 1926. Cafwyd gwared ar yr AEC cyntaf ym 1928 ond parhaodd y llall i gael ei ddefnyddio hyd 1931.<ref>Peter Gould, ''Crosville Motor Services Ltd. Bus Fleet List Part 1 (1911-1930)'' [http://www.petergould.co.uk/local_transport_history/fleetlists/crosville1.htm]</ref> | ||
Ceir llun da o un o'r bysiau Lancia ym Mhorthmadog ym | Ceir llun da o un o'r bysiau Lancia ym Mhorthmadog ym 1925 ar dudalen Flickr Martin Pritchard, <ref>[https://www.flickr.com/photos/63164772@N05/6989579071]</ref>. | ||
==Cyfeiriadau== | ==Cyfeiriadau== |
Golygiad diweddaraf yn ôl 16:10, 5 Ionawr 2022
Cwmni o Gaernarfon oedd Cwmni Bysiau Busy Bee. Richards oedd cyfenw'r perchennog. Fe werthwyd y cwmni i Gwmni Bysiau Crosville yn ystod mis Tachwedd 1925. Roedd ganddynt ddwy brif daith, o Gaernarfon i Borthmadog a Phwllheli, yn ogystal â theithiau i Lanberis a Dinorwig.[1]. Rhoddodd Crosville rif 535 ar eu taith i Bwllheli, a 538 ar y daith i Borthmadog.[2]
Wrth werthu'r cwmni, trosglwyddwyd pedwar bws i Gwmni Crosville:
- bws AEC, model 503, 36 o seddau, rhif CC 5011, y rhoddwyd rhif fflyd 197 iddo gan Crosville.
- bws AEC, model 505, 32 o seddau, rhif CC 5124, y rhoddwyd rhif fflyd 198 iddo gan Crosville.
- bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4860, y rhoddwyd rhif fflyd 199 iddo gan Crosville.
- bws Lancia Pentaiota, 26 o seddau, rhif CC 4958, y rhoddwyd rhif fflyd 200 iddo gan Crosville.
Dichon nad oedd y ddau Lancia yn plesio'r cwmni newydd, gan i'r ddau gael eu gwerthu ym 1926. Cafwyd gwared ar yr AEC cyntaf ym 1928 ond parhaodd y llall i gael ei ddefnyddio hyd 1931.[3]
Ceir llun da o un o'r bysiau Lancia ym Mhorthmadog ym 1925 ar dudalen Flickr Martin Pritchard, [4].