Cei Trefor: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Dim crynodeb golygu |
Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
O'r dechreuadau cynnar yn y 1840au, ar y môr y cludwyd ithfaen o'r [[Chwarel yr Eifl|chwarel]] yn [[Trefor|Nhrefor]]; setts, balast, cerrig i naddu ayyb i ddinasoedd mawrion tu hwnt i glawdd Offa. Adeiladwyd '''Cei Trefor''' o bren i hwyluso'r trafnidiaeth yn 1912. Gosodwyd cledrau ar hyd y cei er mwyn i dryciau gyrraedd ochr llongau i'w llwytho'n syth o'r chwarel, er na chanieteid i'r injians stêm a ddefnyddid ar brif lein [[Rheilffordd Chwarel Trefor]] fentro arno. | O'r dechreuadau cynnar yn y 1840au, ar y môr y cludwyd ithfaen o'r [[Chwarel yr Eifl|chwarel]] yn [[Trefor|Nhrefor]]; setts, balast, cerrig i naddu ayyb i ddinasoedd mawrion tu hwnt i glawdd Offa. Adeiladwyd '''Cei Trefor''' o bren i hwyluso'r trafnidiaeth yn 1912, a hynny ar 90 gradd i'r morglawdd o gerrig. Gosodwyd cledrau ar hyd y cei er mwyn i dryciau gyrraedd ochr llongau i'w llwytho'n syth o'r chwarel, er na chanieteid i'r injians stêm a ddefnyddid ar brif lein [[Rheilffordd Chwarel Trefor]] fentro arno. | ||
Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad. | Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad. | ||
Tynnwyd y Cei i lawr yn 2018 gan adael y morglawdd o garreg yn unig fel glanfa. | Tynnwyd y Cei Pren i lawr yn 2018 gan adael y morglawdd o garreg yn unig fel glanfa. | ||
[[Delwedd:Chwalu pier trefor.jpg|bawd|chwith|400px|Chwalu'r hen gei pren (hawlfraint: Commercial Boat Services)]] | [[Delwedd:Chwalu pier trefor.jpg|bawd|chwith|400px|Chwalu'r hen gei pren (hawlfraint: Commercial Boat Services)]] |
Fersiwn yn ôl 14:33, 16 Rhagfyr 2020
O'r dechreuadau cynnar yn y 1840au, ar y môr y cludwyd ithfaen o'r chwarel yn Nhrefor; setts, balast, cerrig i naddu ayyb i ddinasoedd mawrion tu hwnt i glawdd Offa. Adeiladwyd Cei Trefor o bren i hwyluso'r trafnidiaeth yn 1912, a hynny ar 90 gradd i'r morglawdd o gerrig. Gosodwyd cledrau ar hyd y cei er mwyn i dryciau gyrraedd ochr llongau i'w llwytho'n syth o'r chwarel, er na chanieteid i'r injians stêm a ddefnyddid ar brif lein Rheilffordd Chwarel Trefor fentro arno.
Yn y 1930au adeiladwyd ffordd newydd (syth) i bentref Trefor, a chynyddodd defnydd lorïau i gario'r ithfaen o'r Gwaith fel canlyniad.
Tynnwyd y Cei Pren i lawr yn 2018 gan adael y morglawdd o garreg yn unig fel glanfa.
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma