Bad achub Trefor: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 3: | Llinell 3: | ||
Yr unig fad achub parhaol i wasanaethu yn yr orsaf oedd y ''Cyprian'', cwch modern hunan-gywirol (sef a fyddai'n troi ben chwith i fyny pe bai'r tonnau yn ei droi ben chwith i lawr). Enwyd y cwch hwn ar ôl y llong a ddrylliwyd wrth Gwmhistir, ac fe'i gyflwynwyd yn rhodd i Sefydliad Cenedlaethol y Badau Achub er cof am gapten y ''Cyprian'', Capten Strachan. Tawel fu hynt bad achub [[Trefor]]; roedd y cwch sefydlog, y ''Cyprian'', yn cael ei atgyweirio a chwch dros dro aeth allan ar yr alwad cyntaf, na ddigwyddodd tan 1890, pan aeth allan ddwywaith yr un diwrnod i helpu'r sgwner ''Reknown'' o Abertawe, ac wedyn y sgwner ''Ceres'' o Gaernarfon. Unig wasanaeth y ''Cyprian'' ei hun oedd ar 24 Awst 1894, pan aeth allan i gynorthwyocwch pysgota, yr ''Annie Jones''. | Yr unig fad achub parhaol i wasanaethu yn yr orsaf oedd y ''Cyprian'', cwch modern hunan-gywirol (sef a fyddai'n troi ben chwith i fyny pe bai'r tonnau yn ei droi ben chwith i lawr). Enwyd y cwch hwn ar ôl y llong a ddrylliwyd wrth Gwmhistir, ac fe'i gyflwynwyd yn rhodd i Sefydliad Cenedlaethol y Badau Achub er cof am gapten y ''Cyprian'', Capten Strachan. Tawel fu hynt bad achub [[Trefor]]; roedd y cwch sefydlog, y ''Cyprian'', yn cael ei atgyweirio a chwch dros dro aeth allan ar yr alwad cyntaf, na ddigwyddodd tan 1890, pan aeth allan ddwywaith yr un diwrnod i helpu'r sgwner ''Reknown'' o Abertawe, ac wedyn y sgwner ''Ceres'' o Gaernarfon. Unig wasanaeth y ''Cyprian'' ei hun oedd ar 24 Awst 1894, pan aeth allan i gynorthwyocwch pysgota, yr ''Annie Jones''. | ||
Arhosodd yr orsaf ar agor tan 1901 ond ni ddaeth alwad arall am wasanaeth y bad achub; erbyn hynny oedd y ''Cyprian'' yn annerbyniol o ran ei gyflwr a ddaethpwyd yr orsaf i ben. | Arhosodd yr orsaf ar agor tan 1901 ond ni ddaeth alwad arall am wasanaeth y bad achub; erbyn hynny oedd y ''Cyprian'' yn annerbyniol o ran ei gyflwr a ddaethpwyd yr orsaf i ben.<ref>Henry Parry, ''Wreck and Rescue on the Coast of Wales'', t.63-68. </ref> | ||
==Cyfeiriadau== | ==Cyfeiriadau== | ||
{{cyfeiriadau}} | {{cyfeiriadau}} | ||
[[Categori:Morwrol]] | [[Categori:Morwrol]] |
Fersiwn yn ôl 13:52, 16 Chwefror 2020
Agorwyd gorsaf Bad achub Trefor 19 Ebrill 1883, ac fe'i gaewyd ym 1901. Yn swyddogol, galwyd yr orsaf yn orsaf bad achub Llanaelhaearn, gan mai yn y plwyf hwnnw y lleolwyd y cwch. fe godwyd cwt i'r bad achub ger cei Cwmni Ithfaen Trefor. Penderfynwyd bod angen bad achub rhwng Portinlläen a Llanddwyn yn sgil llongddrylliad y Cyprian, llong fawr a gollwyd ar y creigiau ger Cwmhistir.
Yr unig fad achub parhaol i wasanaethu yn yr orsaf oedd y Cyprian, cwch modern hunan-gywirol (sef a fyddai'n troi ben chwith i fyny pe bai'r tonnau yn ei droi ben chwith i lawr). Enwyd y cwch hwn ar ôl y llong a ddrylliwyd wrth Gwmhistir, ac fe'i gyflwynwyd yn rhodd i Sefydliad Cenedlaethol y Badau Achub er cof am gapten y Cyprian, Capten Strachan. Tawel fu hynt bad achub Trefor; roedd y cwch sefydlog, y Cyprian, yn cael ei atgyweirio a chwch dros dro aeth allan ar yr alwad cyntaf, na ddigwyddodd tan 1890, pan aeth allan ddwywaith yr un diwrnod i helpu'r sgwner Reknown o Abertawe, ac wedyn y sgwner Ceres o Gaernarfon. Unig wasanaeth y Cyprian ei hun oedd ar 24 Awst 1894, pan aeth allan i gynorthwyocwch pysgota, yr Annie Jones.
Arhosodd yr orsaf ar agor tan 1901 ond ni ddaeth alwad arall am wasanaeth y bad achub; erbyn hynny oedd y Cyprian yn annerbyniol o ran ei gyflwr a ddaethpwyd yr orsaf i ben.[1]
Cyfeiriadau
- ↑ Henry Parry, Wreck and Rescue on the Coast of Wales, t.63-68.