Pont Sarn Wyth-dŵr: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Dim crynodeb golygu |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Safai '''Pont Sarn Wyth-dŵr''' ger [[Chwarel Tal-y-sarn]], plwyf [[Llandwrog]], ar y ffordd heibio Petris a [[Plas Dorothea|Phlas Dorothea]] ar y ffordd a arferai redeg o'r hen ffordd trwy'r dyffryn (ger [[Plas Tal-y-sarn]]) am [[Tan'rallt|Dan'rallt]]. Fe ail-adeiladwyd hi ym 1855 ar draws yr [[Afon Llyfnwy]], mewn ymateb efallai i lythyr Roedd un prif fwa a saith sianel lai. Defnyddiodd yr ymgymerwr wâst o’r chwareli lleol i codi a chryfhau’r sarn. John Prichard, Brynhyfryd, plwyf Llanbeblig oedd yr ymgymerwr ym 1855 ac fe gytunodd i wneud y gwaith a gwneud gwaith cynnal a chadw arni am saith mlynedd am y gost o £70.<ref>Archifdy Caernarfon, XPlansB/20</ref> | Safai '''Pont Sarn Wyth-dŵr''' ger [[Chwarel Tal-y-sarn]], plwyf [[Llandwrog]], ar y ffordd heibio Petris a [[Plas Dorothea|Phlas Dorothea]] ar y ffordd a arferai redeg o'r hen ffordd trwy'r dyffryn (ger [[Plas Tal-y-sarn]]) am [[Tan'rallt|Dan'rallt]]. Fe ail-adeiladwyd hi ym 1855 ar draws yr [[Afon Llyfnwy]], mewn ymateb efallai i lythyr a anfonwyd ym mis Mehefin 1855gan Owen Jones, un o swyddogion y sir, at yr [[Arglwydd Newborough]], Cadeirydd y Llys Chwarter, gan ddweud fod yna fawr o ffyrdd a gynhelid gan y plwyfi nad oedd â phont neu gwlfert dros pob un nant, ond bod angen 5 pont sylweddol rhwng [[Pen-y-groes]] a [[Rhyd-ddu]].<ref>Archifdy Gwynedd, XD2/24838.</ref> | ||
Roedd un prif fwa a saith sianel lai. Defnyddiodd yr ymgymerwr wâst o’r chwareli lleol i codi a chryfhau’r sarn. John Prichard, Brynhyfryd, plwyf Llanbeblig oedd yr ymgymerwr ym 1855 ac fe gytunodd i wneud y gwaith a gwneud gwaith cynnal a chadw arni am saith mlynedd am y gost o £70.<ref>Archifdy Caernarfon, XPlansB/20</ref> | |||
Fe elwir y bont weithiau ar fapiau'n ''Bont Wythdir''.<ref>Mapiau Ordnans 6" i'r filltir (gol. 1af, 1888).</ref> | Fe elwir y bont weithiau ar fapiau'n ''Bont Wythdir''.<ref>Mapiau Ordnans 6" i'r filltir (gol. 1af, 1888).</ref> |
Fersiwn yn ôl 16:52, 6 Chwefror 2019
Safai Pont Sarn Wyth-dŵr ger Chwarel Tal-y-sarn, plwyf Llandwrog, ar y ffordd heibio Petris a Phlas Dorothea ar y ffordd a arferai redeg o'r hen ffordd trwy'r dyffryn (ger Plas Tal-y-sarn) am Dan'rallt. Fe ail-adeiladwyd hi ym 1855 ar draws yr Afon Llyfnwy, mewn ymateb efallai i lythyr a anfonwyd ym mis Mehefin 1855gan Owen Jones, un o swyddogion y sir, at yr Arglwydd Newborough, Cadeirydd y Llys Chwarter, gan ddweud fod yna fawr o ffyrdd a gynhelid gan y plwyfi nad oedd â phont neu gwlfert dros pob un nant, ond bod angen 5 pont sylweddol rhwng Pen-y-groes a Rhyd-ddu.[1]
Roedd un prif fwa a saith sianel lai. Defnyddiodd yr ymgymerwr wâst o’r chwareli lleol i codi a chryfhau’r sarn. John Prichard, Brynhyfryd, plwyf Llanbeblig oedd yr ymgymerwr ym 1855 ac fe gytunodd i wneud y gwaith a gwneud gwaith cynnal a chadw arni am saith mlynedd am y gost o £70.[2]
Fe elwir y bont weithiau ar fapiau'n Bont Wythdir.[3]
Mae'r erthygl hon yn eginyn. Gallwch helpu prosiect Cof y Cwmwd drwy ychwanegu ati . Mae manylion am sut i wneud hyn yma