Seidins Tyddyn Bengam: Gwahaniaeth rhwng fersiynau
Neidio i'r panel llywio
Neidio i'r bar chwilio
Irion (sgwrs | cyfraniadau) Ychwanegiad |
Os yw'r seidin yn uno a lein Rheilffordd Nantlle, yna dyna'r categori hefyd. |
||
Llinell 1: | Llinell 1: | ||
Ar ôl i [[Rheilffordd Sir Gaernarfon|Reilffordd Sir Gaernarfon]] agor o Gaernarfon i Afon-wen ym 1865, doedd [[Rheilffordd Nantlle]] ond yn rhedeg o'r chwareli o gwmpas Nantlle a Thal-y-sarn cyn belled â'r man lle cyfarfyddai â'r lein fawr, ger gorsaf Tyddyn Bengam. Yn y fan honno, gosodwyd seidins trosglwyddo lle gellid symud y llechi o'r wagenni bach i wagenni'r lein fawr. Mae olion y glanfeydd yn dal i'w canfod o dan y prysgwydd i'r dwyrain o'r hen drac (sef Lôn Eifion) hyd heddiw. Erbyn 1871, roedd lein fawr wedi ei hadeiladu trwy Ben-y-groes had at Dal-y-Sarn a chwtogwyd Rheilfordd Nantlle eto, gan ddiddymu'r angen am seidins yn Nhyddyn Bengam. | |||
[[Categori: | [[Categori:Rheilffordd Nantlle]] | ||
Fersiwn yn ôl 12:58, 17 Hydref 2017
Ar ôl i Reilffordd Sir Gaernarfon agor o Gaernarfon i Afon-wen ym 1865, doedd Rheilffordd Nantlle ond yn rhedeg o'r chwareli o gwmpas Nantlle a Thal-y-sarn cyn belled â'r man lle cyfarfyddai â'r lein fawr, ger gorsaf Tyddyn Bengam. Yn y fan honno, gosodwyd seidins trosglwyddo lle gellid symud y llechi o'r wagenni bach i wagenni'r lein fawr. Mae olion y glanfeydd yn dal i'w canfod o dan y prysgwydd i'r dwyrain o'r hen drac (sef Lôn Eifion) hyd heddiw. Erbyn 1871, roedd lein fawr wedi ei hadeiladu trwy Ben-y-groes had at Dal-y-Sarn a chwtogwyd Rheilfordd Nantlle eto, gan ddiddymu'r angen am seidins yn Nhyddyn Bengam.